ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ออมสินช่วยลูกหนี้ NPL กระทบโควิด-19 ให้ผ่อนจ่าย 100 บาทต่อเดือน ไม่คิดดอกเบี้ย เช็กวิธีลงทะเบียน


ออมสิน ช่วยลูกหนี้ NPL สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 ตั้งต้นผ่อนเดือนละ 100 บาท ดึงบัญชีกลับมาปกติ ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธ.ค.66

วันที่ 20 ก.ย.66 นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารออมสินได้ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย "สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19" วงเงินไม่เกินรายละ 10,000 บาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องชั่วคราวให้กับประชาชนที่ขาดรายได้ช่วงวิกฤติดังกล่าว

แต่เนื่องจากปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจยังอยู่ในระยะเพิ่งเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับค่าครองชีพมีแนวโน้มสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อรายได้และความสามารถในการชำระหนี้ของลูกหนี้ ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือแก้ไขเครดิตแก่ลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 (ลูกหนี้บัญชี 21) ที่มีสถานะเป็น NPL ให้กลับมามีสถานะหนี้ปกติ

ธนาคารออมสินจึงออกมาตรการ "ไม่คิดดอกเบี้ย ลดดอกเบี้ยค้างชำระทั้งหมด และนำเงินที่ชำระไปตัดเงินต้นทั้งจำนวน" สำหรับโครงการสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 โดยให้ลูกหนี้เริ่มผ่อนชำระเพียง 100 บาทต่อเดือนอสำหรับงวดที่ 1-6 หลังจากนั้นงวดที่ 7-12 ผ่อนชำระ 300 บาทต่อเดือน และขยายระยะเวลาการชำระจนถึงเดือนตุลาคม 2567

จึงขอเชิญชวนลูกหนี้สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 ลงทะเบียนสมัครเข้ามาตรการช่วยเหลือดังกล่าวได้ที่ช่องทาง MyMo หรือ www.gsb.or.th สำหรับลูกหนี้ที่ไม่มี MyMo สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางเว็บไซต์ธนาคาร www.gsb.or.th ได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2566

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook : GSB Society

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark