ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ตำรวจยิงกันเอง! รัวเอ็ม 16 ใส่เพื่อนเฝ้าฐาน กระสุนตัดขั้วหัวใจดับ


ตำรวจยิงกันเอง! รัวเอ็ม 16 ใส่เพื่อนเฝ้าฐาน กระสุนตัดขั้วหัวใจดับ คาดแค้นถูกแอบถ่ายตอนหลับยาม เผยประวัติมือยิงเคยเข้าบำบัดยาเสพติด-รักษาอาการป่วยจิต อยู่ประจำฐานไหนได้ไม่นาน

เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 20 ก.ย. 66 พ.ต.ต.นิมะอามิง วาเต๊ะ สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลระแงะ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ส.ต.อ.วิศิษฐ์ อายุ 32 ปี ผบ.หมู่ นปพ.ภ.จว.นราธิวาส มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม 16 ที่บริเวณด้านหลังทะลุหน้าอกตัดขั้วหัวใจ จำนวน 4 นัด และทราบว่าจุดเกิดเหตุเป็นฐานปฏิบัติการบ้านลาลู ม.8 ต.ตันหยงลิมอ

พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร่วมสนับสนุนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบฐานปฏิบัติการดังกล่าวตั้งอยู่ในสวนยางพาราของชาวบ้านริมถนนในหมู่บ้านลาลู โดยจุดเกิดเหตุเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวของกองบังคับการของหน่วย ซึ่งปลูกสร้างอยู่ใจกลางของที่ตั้งฐาน ซึ่งประตูทางเข้าอาคารกองบังคับการ มีรถ จยย.จอดอยู่ 1 คัน และมีโต๊ะไม้ขนาดใหญ่พร้อมเก้าอี้ตั้งอยู่ 1 ชุด โดยที่บริเวณพื้นปูนของอาคารมีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ พร้อมปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ตกอยู่ จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ ส.ต.อ.วิศิษฐ์ ผู้เสียชีวิต กำลังปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรยามรักษาการณ์ที่อาคารกองบังคับการอยู่นั้น ได้มีเพื่อนตำรวจอีก ประมาณ 4 ถึง 5 นาย นั่งคุยกันอยู่ที่บริเวณโต๊ะไม้ จู่ๆ ส.ต.อ.ทัชรินทร์  อายุ 32 ปี ได้ถืออาวุธปืนเอ็ม.16 แบบ M4 เดินเข้าไปในอาคารกองบังคับการ แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ ส.ต.อ.วิศิษฐ์ ที่กำลังนั่งเข้าเวรรักษาการณ์ จำนวน 4 นัดซ้อน จากบริเวณด้านหลังทะลุหน้าอกตัดขั้วหัวใจ ส่วนเพื่อนๆ ต่างพากันวิ่งหลบหนีออกจากอาคารกองบังคับการกันอย่างชุนลมุน

รายงานข่าวจากแหล่งข่าวแจ้งว่า หลังจากที่ ส.ต.อ.ทัชรินทร์ ได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุ ส.ต.อ.วิศิษฐ์ แล้ว ได้ถืออาวุธปืนวิ่งหลบหนีออกจากฐาน โดยเข้าไปยังสวนยางพาราฝั่งตรงข้ามกับฐาน จากนั้นได้ซุกซ่อนอาวุธปืนในป่า ก่อนที่จะเดินเข้าไปยังร้านนน้ำชาในหมู่บ้าน เมื่อตั้งสติได้จึงได้เดินทางไปยังฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4504 และได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานฟัง แต่ไม่กล้าที่จะเดินทางกลับไปยังฐาน เนื่องจากกลัวจะถูกเพื่อนตำรวจด้วยกันยิงจนเสียชีวิต จึงมีความคิดเดินทางพบกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน ช่วยเป็นสื่อกลางในการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอมอบตัวกับเหตุที่ตนได้ก่อไว้

ต่อมา พ.ต.ต.นิมะอามิง สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง หลังรับได้รับการประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 4504 ได้เดินทางไปยังฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4504 เพื่อมารับตัว ส.ต.อ.ทัชรินทร์ พร้อมได้ควบคุมตัวไปเอาอาวุธปืน เอ็ม.16 ของกลางที่ใช้ยิง ส.ต.อ.วิศิษฐ์ เสียชีวิต ที่ซุกซ่อนไว้ในป่า และได้ควบคุมมาสอบสวนที่ สภ.ระแงะ ซึ่ง ส.ต.อ.ทัชรินทร์ อยู่ในอาการเซื่องซึมไม่พูดไม่จากับผู้ใด

นอกจากนี้ แหล่งข่าวรายเดียวกัน ยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่า ส.ต.อ.ทัชรินทร์ ผู้ก่อเหตุเคยถูกส่งตัวไปปฏิบัติหน้าที่หลายแห่ง ในสังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส แต่อยู่ได้ไม่นานก็ถูกส่งตัวกลับสังกัดเดิม และล่าสุดประจำอยู่ฐานปฏิบัติการบ้านลาลู ทางผู้บังคับบัญชาได้อนุญาตให้เดินทางกลับภูมิลำเนาที่ จ.พัทลุง เพื่อเข้าบำบัดยาเสพติดและเข้ารักษาอาการทางจิตอยู่เป็นเวลานาน และล่าสุด ส.ต.อ.ทัชรินทร์ ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ดังเดิมที่ฐานปฏิบัติการบ้านลาลู ซึ่งทราบว่าหลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ส.ต.อ.ทัชรินทร์ เมื่อปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรยามมักจะแอบหลับอยู่เสมอ และ ส.ต.อ.วิศิษฐ์ ก็จะแอบถ่ายรูปส่งไปยังห้องไลน์ของหน่วย จนเคยมีปากเสียงต่อกัน และเกิดเรื่องร้ายขึ้นในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark