ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ตม.เกาหลีไม่ใจดี บิว ยูทูบเบอร์ดังถูกส่งกลับไทย แม้เคยไปมามากกว่า 10 ครั้ง


แฟนคลับพากันเป็นห่วง บิว หรือ แจ้บิว ยูทูบเบอร์ดัง ถูกตม.เกาหลีส่งกลับ แม้จะไปมามากกว่า 10 ครั้ง บอกเชื่อทุกคนแล้ว ตม. ล่ามไทย ที่เกาหลี คือที่สุด ด้านชาวเน็ตสงสัย ใช้เกณฑ์อะไรวัด ?

บิว วราภรณ์ ปิยะนันทสมดี ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่หลายคนรู้จักในชื่อ แจ้บิว ถูกตม.เกาหลีส่งกลับไทย ทำแฟนคลับ และชาวเน็ตหลายคนเป็นห่วง เพราะ บิว ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ได้อัปเดต ผ่านอินสตาแกรม มีคลิปที่เธอร้องไห้ และเหมือนมีอาการเครียด จนเป็นไมเกรน ทำเอาแฟนคลับห่วง และหลายคนเกิดข้อสงสัย เกณฑ์อะไรตัดสินใจการส่งกลับ เนื่องจาก บิว วราภรณ์ เคยเดินทางมาแล้วหลายประเทศ ส่วนเกาหลีใต้ ก็เคยเดินทางไปท่องเที่ยวหลายหน

บิว วราภรณ์ เดินทางไปยังเกาหลีใต้วานนี้ (19 ก.ย.66) โดยเดินทางไปพร้อมกับ นิน ธนิน แฟนหนุ่มและเป็นว่าที่เจ้าบ่าว แต่เมื่อไปถึงท่าอากาศยานนานาชาติอินช็อน เกาหลีใต้ซึ่งต้องผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ปรากฎว่า บิว วราภรณ์ ถูกปฏิเสธการให้เข้าประเทศ และถูกส่งกลับประเทศไทย

โดยเธอได้อัปเดตผ่านสตอรี่อินสตาแกรม เป็นภาพที่นอนรออยู่ในห้อง โดยต้องใช้กระเป๋าเป็นหมอนรองหนุนหัว ถึงแม้ในห้องจะมีเครื่องซักผ้า ที่อาบน้ำให้ แต่ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกไปเอากระเป๋าเดิน ทำให้เธอไม่มีเสื้อผ้าเปลี่ยน

650adad13842c4.34491750.jpg

650adad1f19213.64663328.jpg

บิว วราภรณ์ ยูทูบเบอร์ดัง บอกอีกว่า เธอได้ยื่นคัดค้าน ยื่นอุทธรณ์การส่งกลับประเทศไทย และนอนรออยู่ในห้อง จนกระทั่ง 8 โมงเช้าผลออกมาว่างตม.เกาหลีใต้ ปฏิเสธการคัดค้าน โดยไม่ฟังอะไร เธอบอกอีกว่า ตัวเองชอบเกาหลีมาก ๆ มาเป็น 10 ครั้ง แต่ละครั้งมีความสุขตลอด แต่ ตม.ที่นี่ไม่ใจดีกับเราเลย เชื่อแล้วจริง ๆ ตามที่ทุกคนเล่า ตม. ทั้งล่ามไทยคือที่สุด ๆๆ

ต่อมา บิว วราภรณ์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวการติดตม.ครั้งแรก หลังจากกลับถึงประเทศไทย ระบุข้อความว่า

ติด ตม ครั้งแรกในชีวิต!! และเป็นตม. ประเทศเกาหลี และเป็นประเทศที่บิวเดินทางบ่อยมาก ความรู้สึกจากการนอนใน ตม. มา 1 คืนคือ ฉันทำผิดอะไรขนาดนั้น จากใจคนที่ตั้งใจมาเที่ยว และเดินทางมาที่นี่กว่า 8-9 รอบ

แตงโมเกาหลีไม่อ่อนโยนให้บิวเลย ให้กลับประเทศอย่างเดียว สภาพการนอนคือเหมือนเรานอนพื้น ไม่มีหมอน มีผ้าห่มเน่าให้ (เพราะกลิ่นสาปแรงมากๆ และบิวต้องทนห่มเพราะหนาวสุดๆ) Ceo ตัวน้อย อินฟลูตัวน้อย ยทบ ตัวน้อย นักท่องเที่ยวตัวน้อย หัวใจแตกสลายมากงับ อารมณ์รักเค้าแต่เค้าไม่รักเรา

650adad1164416.16163617.jpg


สำหรับการเดินทางเข้าเกาหลีใต้ในช่วงนี้ มีรีวิวว่า ตม.เกาหลี กลับมาคุมเข้ม คนไทยส่วนใหญ่ที่ตั้งใจไปเที่ยวถูกส่งกลับจำนวนมาก ทั้งที่มีเอกสารครบ บางคนมีหนังสือรับรองการทำงาน มีตั๋วเครื่องบินขาไป-กลับ ชัดเจน  รวมถึงพกหลักฐานการเงิน บัตรเครดิต บัตรเดบิต เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้มีจุดประสงค์เข้ามา ทำงานในเกาหลีใต้อย่างแน่นอน บางคนเดินทางไปเพื่อดูคอนเสิร์ต ถึงแม้ว่า จะมีตั๋วคอนเสิร์ตก็ถูกส่งกลับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark