ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เจ้าหน้าที่ยืนยัน มีผู้อพยพเสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในลิเบีย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทางต่างประเทศได้เร่งเข้าช่วยเหลือทางลิเบียกันอย่างต่อเนื่อง โดยรวมถึงหน่วยกู้ภัยของจอร์แดน ที่กำลังเร่งกู้ร่างผู้เสียชีวิตในเมือนเดอร์นา และรวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่เผยว่ามีผู้อพยพที่เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากจอร์แดน ได้เข้าช่วยเหลือทางการลิเบียในการกู้ภัยและค้นหาผู้สูญหายและผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมหนัก ซึ่งได้ลงร่วมมือปฏิบัติงานกลางซากปรักหักพังของเมืองเดอร์นาช่วงกลางวันของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำความคุ้นเคยกับผู้คนและประชาชนในละแวกใกล้เคียง เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตกลับมาจากใต้ซากของเมืองดังกล่าว

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ขององค์การอนามัยโลก ได้เผยเพิ่มเติมว่า มีร่างของผู้เสียชีวิตอีกหลายพันคนถูกพัดลงทะเล โดยขณะนี้ยังไม่มีการระบุจำนวนที่แน่ชัด และจำนวนผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการยังคงมีจำนวน 3,922 คน

ในส่วนของสำนักงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ  ได้เผยผ่านรายงานว่า จากจำนวนผู้เสียชีวิตที่มีการระบุไว้ก่อนหน้า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 400 คน จากเหตุน้ำท่วมหนักในลิเบียตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งอ้างอิงจากโรงพยาบาลท้องถิ่น โดยเผยว่า มีผู้อพยพชาวแอฟริกันและแถบตะวันออกกลางที่อาศัยอยู่ในลิเบียเป็นจำนวนมาก เนื่องจากปัญหาด้านความขัดแย้งและเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ทางด้านขององค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน ยังเผยเพิ่มเติมอีกว่า มีผู้อพยพจากต่างแดนมากกว่า 8,000 คนได้มาอาศัยอยู่ในเมืองเดอร์นา จากจำนวนมากกว่า 100,000 คนที่อาศัยอยู่ในประเทศลิเบียน นอกจากนี้ ผู้อพยพส่วนใหญ่ล้วนมาจากอียิปต์และซูดานอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark