ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

'สิบตำรวจเอก' ใช้เอ็ม 16 ยิงเพื่อนตำรวจดับคาฐาน แค้นเพื่อนฟ้องนาย

เช้านี้ที่หมอชิต - สิบตำรวจเอก หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ในอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ใช้อาวุธปืน M16 ยิงเพื่อนร่วมฐาน เสียชีวิต 1 ราย เผยผู้ก่อเหตุชอบหลับยาม แล้วถูกผู้เสียชีวิตถ่ายรูปส่งเข้ากลุ่มไลน์ จนเคยมีปากเสียงกันมาก่อนแล้ว  

ตำรวจ สภ.ระแงะ จังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบฐานปฏิบัติการของตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่ตั้งอยู่ในสวนยางพาราของชาวบ้าน ริมถนนหมู่บ้านลาลู ตำบลตันหยงลิมอ หลังเกิดเหตุตำรวจถูกยิงเสียชีวิต โดยพบว่าที่พื้นปูนของอาคารมีกองเลือดจำนวนหนึ่ง พร้อมปลอกกระสุนปืน M16 ตกอยู่ 2 ปลอก ส่วนผู้เสียชีวิตถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้า ทราบชื่อคือ สิบตำรวจเอก วิศิษฐ์ แก้วพิภพ อายุ 32 ปี เป็น ผบ.หมู่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน M16 จำนวน 4 นัด ที่แผ่นหลังทะลุหน้าอกตัดขั้วหัวใจ

จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ สิบตำรวจเอก วิศิษฐ์ ผู้เสียชีวิต กำลังปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรยามรักษาการณ์ ที่อาคารกองบังคับการ โดยมีเพื่อนตำรวจอีกประมาณ 4-5 นาย นั่งคุยกันอยู่ที่บริเวณโต๊ะไม้ จู่ ๆ สิบตำรวจเอก ทัชรินทร์ แก้วคง อายุ 32 ปี ตำรวจในสังกัดเดียวกัน ได้ถืออาวุธปืน M16 เดินเข้าไปในอาคาร แล้วยิงใส่ สิบตำรวจเอก วิศิษฐ์ ที่กำลังนั่งเข้าเวรรักษาการณ์ จำนวน 4 นัดซ้อน ส่วนเพื่อน ๆ ต่างพากันวิ่งหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุอย่างชุลมุน

มีรายงานข่าวว่า หลังก่อเหตุ สิบตำรวจเอก ทัชรินทร์ ได้ถือปืนวิ่งหนีเข้าไปในสวนยางพารา ซ่อนปืนไว้ ก่อนจะเดินไปที่ร้านน้ำชาในหมู่บ้าน เมื่อตั้งสติได้จึงเดินทางไปที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4504 ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน ให้ช่วยประสานเพื่อขอมอบตัว เหตุที่ต้องไปหาทหารพราน ไม่กล้ากลับฐาน เพราะกลัวจะถูกเพื่อนตำรวจด้วยกันยิงเสียชีวิต ต่อมา กองร้อยทหารพราน 4504 ประสานตำรวจให้มาควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นทราบว่า สิบตำรวจเอก ทัชรินทร์ ผู้ก่อเหตุเคยถูกส่งตัวไปปฏิบัติหน้าที่หลายแห่ง แต่อยู่ได้ไม่นานก็ถูกส่งตัวกลับสังกัดเดิม และเคยเข้าบำบัดยาเสพติดและรักษาอาการทางจิตอยู่เป็นเวลานาน เมื่อได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรยามมักจะแอบหลับอยู่เสมอ และ สิบตำรวจเอก วิศิษฐ์ ผู้เสียชีวิต ก็จะแอบถ่ายรูปส่งไปยังห้องไลน์กลุ่มของหน่วย จนเคยมีปากเสียงต่อกัน และคาดว่าเป็นสาเหตุให้เกิดเรื่องร้ายขึ้นในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark