ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตกใจง่าย เด็กแว้นได้ยินเสียงแตร ปาระเบิดใส่รถกระบะ เกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บ 5 คน จ.เชียงใหม่

เช้าข่าว 7 สี - กลุ่มเด็กแว้นซิ่งป่วนเมืองที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ยินเสียงแตร ปาระเบิดและขว้างขวดแก้วใส่รถกระบะคันหนึ่ง จนเกิดอุบัติเหตุทางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน

เสียงปังดังกึกก้อง พร้อมกลุ่มควัน ตามมาด้วยเสียงโห่ร้องของกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ นอกจากนี้กล้องวงจรปิดอีกมุมยังบันทึกภาพรถกระบะคันที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดใส่ และขี่ไล่ตาม พุ่งชนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดกลางถนน เขตอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเกือบเที่ยงคืนวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

โดยจะเห็นว่ารถคันอื่น ๆ ที่สัญจรตามหลังมา ต่างก็ชะลอความเร็ว พร้อมเปิดไฟกะพริบ แล้วค่อย ๆ เคลื่อนรถผ่านจุดเกิดเหตุไปด้วยความระมัดระวัง

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ขบวนรถจักรยานยนต์ไม่ต่ำกว่า 30 คัน จับกลุ่มกันมาตามถนน ก่อนจะเจอกับรถกระบะติดหลังคาคันคู่กรณี ที่ขับมาทางตรง จังหวะหนึ่งรถกระบะบีบแตรใส่กลุ่มเด็กแว้น ทำให้เกิดความไม่พอใจ

มีการขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามรถกระบะ พร้อมกับปาระเบิดและขวดแก้วใส่ ฝ่ายรถกระบะหักพวงมาลัยรถชนกลุ่มรถจักรยานยนต์จนล้มระเนระนาด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน หนึ่งในจำนวนนี้เป็นชายคนขับรถกระบะ

ตำรวจ สภ.สันป่าตอง ขยายผลตรวจสอบ จนสามารถจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้  5 คน โดยเป็นเยาวชนชายอายุระหว่าง 15-16 ปี พร้อมยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ 7 คัน

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังได้เชิญตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อติดตามตัวกลุ่มเด็กแว้นที่เหลือมารับโทษตามกฎหมาย 

ชายคนขับรถกระบะที่ถูกกลุ่มเด็กแว้นไล่ทำร้าย ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนหวาดกลัวมาก เพราะหลังจากที่บีบแตรใส่กลุ่มรถจักรยานยนต์แล้ว ก็ถูกกลุ่มเด็กแว้น ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ประชิดทันที ใช้มีดไล่ฟัน พร้อมขว้างปาขวดแก้ว และปาระเบิดใส่รถ เพื่อบังคับให้เขาจอดรถ

ตอนนั้นคิดอย่างเดียว ต้องเร่งเครื่องหนี เพราะถ้าจอดรถ คงถูกทำร้ายปางตาย หรือถึงขั้นเสียชีวิต เมื่อจวนตัว จึงตัดสินใจขับรถกระบะพุ่งชน ซึ่งตำรวจจะได้พิจารณาก่อนแจ้งข้อหาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark