ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ปูนบำเหน็จตำรวจกล้า ยิงปะทะแก๊งค้ายาเสพติดเสียชีวิต เสนอเงินเดือน 7 ขั้น เลื่อนยศเป็นกรณีพิเศษเป็น พ


วันนี้ (21 ก.ย. 66) ที่วัดเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้มีการเชิญร่างของ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. เพื่อประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศ โดยมี พล.ต.ท.สรายุทธ์ สงวนโภคัย ผบช.ปส. เป็นประธานในพิธี มีครอบครัวและญาติของ ด.ต.วีระวัฒน์ รวมทั้งเพื่อนข้าราชการตำรวจเข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมแสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อการจากไปของ ด.ต.วีระวัฒน์ ทั้งนี้บรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ขณะที่พิธีพระราชทานเพลิงศพจะจัดให้มีขึ้นในวันอังคารที่ 26 ก.ย. 66 เวลา16.00 น.

อย่างไรก็ตาม เพจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์ภาพของ ด.ต.วีระวัฒน์ พร้อมข้อความว่า "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ขอสดุดี “ตำรวจกล้า” และขอแสดงความอาลัย ต่อ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปส.3 ตำรวจหน่วยปราบปรามยาเสพติด ที่ปฏิบัติหน้าที่ “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” อย่างสุดกำลังความสามารถ เสียชีวิตขณะต่อสู้สกัดกั้นจับกุมคนร้ายขบวนการลำเลียงยาเสพติด เหตุเกิดในพื้นที่ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เมื่อช่วงค่ำ ของวันที่ 19 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจ และสั่งการให้ดูแลด้านสวัสดิการ ช่วยเหลือครอบครัวของ ด.ต.วีระวัฒน์ อย่างเต็มที่ เบื้องต้นได้ช่วยเหลือจัดการศพ มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 2.2 ล้านบาท พร้อมเลื่อนเงินเดือน 7 ขั้น เสนอปูนบำเหน็จยศ พ.ต.ท. เป็นกรณีพิเศษ"

สำหรับเหตุการณ์ยิงต่อสู้กันของตำรวจ ปส. ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถยนต์ขนยาเสพติดมากจากชายแดน และกำลังจะมุ่งไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ เมื่อคนร้ายรู้ตัวว่าถูกติดตามได้ขับรถหลบเข้าไปในซอย 6 ใกล้ตลาดสดเวียงชัย อ.เวียงชัย ซึ่งเป็นซอยตัน ตำรวจจึงนำรถไปขวางปากทางเข้าออก เมื่อคนร้ายขับรถย้อนออกได้ชนร้านค้าเพื่อหหลบหนี แต่ไปชนเสาไฟฟ้าข้างทางไปต่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปจับกุมคนร้ายได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ทำให้ ด.ต.วิภู ได้รับบาดเจ็บและทาง ด.ต.วีระวัฒน์ ได้เข้าไปยิงต่อสู้กับคนร้ายจนทำให้คนร้ายเสียชีวิต และตัวเองก็ถูกยิงจนเสียชีวิตเช่นกัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบในรถของคนร้ายบรรทุกยาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 50 กระสอบ น้ำหนักรวมกันประมาณ 1,000 กิโลกรัม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark