ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 21 ก.ย.66

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคใต้ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนตอนบนของไทย ยังมีฝนตกหนักได้หลายจังหวัด ติดตามกับ คุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ลมฝ่ายตะวันออก พัดปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อน พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และด้านตะวันตกของไทย ทำให้หลายจังหวัด ยังมีฝนตกหนัก กับมีลมกระโชกแรง ส่วนภาคใต้ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

สภาพอากาศแต่ละภาค 
ภาคเหนือ มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก แพร่ กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน และมีฝนตกหนักได้ที่สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ ที่สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ ฝนมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark