ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ศูนย์เลี้ยงเด็กในสหรัฐฯ ซุกซ่อนเฟนทานิลจนทำเด็กตาย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ตำรวจสหรัฐฯตั้งข้อหาเจ้าของศูนย์เด็กเล็กหลังพบว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดจนทำให้เด็กเสียชีวิต

เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ ตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการจำหน่ายยาเสพติด และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต รวมทั้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง แก่เจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กในย่านบร็องซ์ของนครนิวยอร์ก หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานว่าพบสารเฟนตานิลซึ่งเป็นหนึ่งในสารเสพติดที่อันตรายจำนวนมากกว่า 1 กิโลกรัม ถูกซุกซ่อนอยู่ใต้เสื่อที่เด็ก ๆ ใช้นอนภายในศูนย์รับเลี้ยงเด็ก และยังพบอุปกรณ์สำหรับใช้บรรจุยาบริเวณเดียวกันด้วย จนเป็นเหตุให้เกิดเรื่องสลดขึ้นเมื่อพบว่ามีเด็กวัย 1 ขวบ เสียชีวิตจากเฟนตานิลโดยคาดว่าเด็กอาจทานเข้าไปจนเกินขนาดโดยไม่รู้ว่าเป็นสารเสพติด และยังพบว่ามีเด็กอีก 4 คน ได้รับบาดเจ็บหลังจากรับประทานยาชนิดดังกล่าวแต่ทั้ง 4 อาการปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าของศูนย์เลี้ยงเด็กได้ยื่นประกันตัวด้วยเงินกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ราว 3.6 ล้านบาท แต่ศาลท้องถิ่นปฏิเสธการประกันตัว ขณะที่มีรายงานว่าสามีของเจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กนี้ยังลอยนวลอยู่และยังไม่ถูกควบคุมตัว โดยมีผู้พบเห็นว่าเขากำลังหลบหนีพร้อมกับกระเป๋าใบใหญ่และถุงอีกหลายใบออกมาจากสถานรับเลี้ยงเด็ก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งล่าตัวมารับโทษโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้้ เฟนตานิลยาเป็นกลุ่มยาที่ใช้เพื่อระงับปวดแต่มีฤทธิ์ที่รุนแรงกว่าเฮโรอีนถึง 50 เท่า และในช่วงที่ผ่านมามีชาวสหรัฐฯ เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการเสพยาชนิดนี้ ซึ่งงานวิจัยจากสถานบันทางสุขภาพของสหรัฐฯ เผยว่าแทบทุกพื้นที่่ในสหรัฐฯนั้นเต็มไปด้วยเฟนตานิลแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark