ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หดหู่! สาวอายุ 16 ปี อุ้มลูกน้อยหนีผัวเมายาบ้าคลั่ง ขู่จะฆ่าทิ้งทั้งแม่ทั้งลูก

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดหดหู่ หญิงสาวอายุเพียง 16 ปี ต้องหอบลูกน้อยอายุเดือนเศษ หนีผัวหลอนยาบ้าคลุ้มคลั่งจะฆ่าทิ้งทั้งแม่ลูก ไปขอให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือพากลับบ้านเกิด บอกโดนสามีทำร้ายตั้งแต่ท้องจนคลอดลูก ส่วนเพื่อนบ้านบอกว่าบางวันแม่ไม่มีเงินต้องไปขอข้าววัดกิน

เมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) มีชาวบ้านตำบลบ้านสิงห์ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ แจ้งทางหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ว่ามีหญิงสาวอายุ 16 ปี อุ้มลูกน้อยวัยเดือนเศษหนีมาขอความช่วยเหลือ เพราะโดนสามีทำร้ายร่างกายและถือมีดข่มขู่จะฆ่า เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ก็พบหญิงสาวอายุ 16 ปี พร้อมลูกน้อยวัย 1 เดือนเศษ ซึ่งหนีจากสามีที่หลอนยาบ้าคลุ้มคลั่งมาจากตำบลหนองโบสถ์ อำเภอนางรอง และอยู่ในอาการตกใจกลัว

น.ส.เอ (นามสมมติ) เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเป็นชาวกาฬสินธุ์ มาอยู่กินกับนายเจมส์ อายุ 20 ปี ที่บุรีรัมย์ ได้ 1 ปีกว่า หลังตั้งท้องได้ 7-8 เดือน สามีก็เสพยาบ้าอย่างหนักจนเริ่มหลอน ก็จะใช้กำลังตบตีทำร้าย กระชากผม แต่ก็ทนมาตลอดเพราะไม่อยากให้ลูกกำพร้าพ่อ แต่ล่าสุดถึงขั้นถือมีดขู่จะฆ่าทั้งตนเองและลูก

เธอบอกว่ากลัวตาย อยากกลับบ้านไปหาแม่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงขอให้คนมาส่งที่ บขส. แต่ก็ไม่มีเงินติดตัวสักบาท เพราะที่ผ่านมาไม่ได้ทำงาน ทางหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ จึงประสานกับนางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง เพื่อหาทางช่วยเหลือ ทางนายอำเภอจึงติดต่อพูดคุยกับแม่ของ น.ส.เอ พร้อมควักเงินส่วนตัวเป็นค่าน้ำมันและค่าใช้จ่ายให้หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ขับรถไปส่งสองแม่ลูกที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เพราะมีลูกเล็กกลับด้วยรถโดยสารไม่สะดวก และยังมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับ น.ส.เอ ไว้ดูแลลูกด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถาม น.ส.บี ซึ่งเป็นญาติกับนายเจมส์ และเป็นคนประสานให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ เล่าว่า นายเจมส์เสพยาบ้าจนหลอน บางครั้งถึงขั้นถือมีดขู่จะฆ่าทั้งแม่และลูก จน น.ส.เอ ทนไม่ไหวขอร้องให้ตนช่วยเหลือ

น.ส.บี บอกว่า สงสาร น.ส.เอ ที่มาตกระกำลำบาก ขนาดตอนคลอดก็ไม่มีเงินสักบาท ยังดีที่โรงพยาบาลให้ใช้สิทธิ์ 30 บาท

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายเจมส์ แต่พบบ้านปิดไม่มีใครอยู่ จึงได้ไปสอบถามเพื่อนบ้าน ก็ได้เล่าว่า น.ส.เอ น่าสงสาร เวลานายเจมส์หลอนยาบ้าจะชอบทำร้ายร่างกายและขู่จะฆ่า ที่ผ่านมา น.ส.เอ เคยมาขอยืมเงินไปซื้อแพมเพิสเพราะไม่มีเงิน ตนสงสารก็ให้ยืมเห็นว่ามีลูกน้อย บางครั้งไม่มีเงินซื้อข้าว ก็ไปขอข้าวจากวัดมากิน ก็น่าเห็นใจอายุก็ยังน้อย แล้วยังมามีลูกกับผู้ชายแบบนี้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark