ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

หยก ขอเข้าสอบวันสุดท้าย ทวงคำตอบ ปมมอบตัวไม่สมบูรณ์


หยก นั่งหน้า ร.ร. ชูป้าย "ขอเข้าสอบวันสุดท้าย" ทวงคำตอบ 5 ข้อ ปมมอบตัวไม่สมบูรณ์ ชี้ นร. ต้องอดทนระบบเก่าอีกนาน

สำหรับกรณี ‘หยก’ ธนลภย์ เยาวชน ที่ออกมาเรียกร้องขอเข้าสอบ ด้วยการนั่งหน้า โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ทุกวันตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับถือป้าย ‘หนูขอเข้าสอบ’ ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ย.66) ‘หยก’ โพสต์ภาพตนเองนั่งถือป้ายหน้าโรงเรียน ระบุข้อความว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการสอบ ตนมาขอเข้าสอบ พร้อมนำจดหมายที่เคยยื่นถามโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน 2566 มาด้วย แต่ยังคงไม่มีคำตอบจากโรงเรียน"

“โรงเรียนในระบบเก่าคงเป็นเช่นนี้ นักเรียนในระบบเก่าคงต้องอดทนไปอีกนาน ถ้าสอบผ่านแล้วไม่สามารถพัฒนาสมองและความคิดได้เป็นอย่างไร”

พร้อมทวงถามถึงคำตอบ ที่ได้เขียนจดหมายไปก่อนหน้านี้ ใจความสำคัญของจดหมายที่มี 5 ข้อ ดังนี้
1.ช่วงตลอดเทอมและภายหลังที่ข้าพเจ้า (หยก) ไปเรียนในโรงเรียน ใครเป็นผู้อนุญาตให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกองร้อยคุมฝูงชนเข้ามาในโรงเรียนได้ และอนุญาตให้เข้ามาด้วยเหตุผลใด
2.ใครเป็นผู้ตัดสินใจว่าการมอบตัวข้าพเจ้าไม่สมบูรณ์ และได้มีการจัดหาทางออกให้ข้าพเจ้าอย่างไร นอกเหนือจากบอกให้ข้าพเจ้านำคุณแม่มาเจอที่โรงเรียน
3.ใครเป็นผู้สื่อและตัดสินใจให้โอนเงินคืนข้าพเจ้า เมื่อวันใด และเหตุใดไม่แจ้งข้าพเจ้า
4.โรงเรียนมีแผนการจะมอบผลสอบให้ข้าพเจ้าหรือไม่ และใครเป็นผู้ตัดสินใจเกี่ยวกับการไม่ให้ผลสอบข้าพเจ้า
5.ครูที่ยอมให้ผู้ปกครองเข้ามาพูดคุยกับข้าพเจ้าและวิ่งตามข้าพเจ้า ในเวลาที่ข้าพเจ้าเข้ามาเรียนคือใคร และใครเป็นผู้มีมติอนุญาตให้ผู้ปกครองหลายคนเข้ามาพูดคุย หรือไล่ข้าพเจ้าได้ตลอดเวลาที่ผ่านมา และถ้าหากได้คำตอบใดๆ แล้ว ขอให้แจ้งข้าพเจ้าโดยตรง โดยแจ้งมายังเบอร์ หรือไลน์ติดต่อของข้าพเจ้า หรือเมื่อเข้ามาติดต่อสอบถามได้

การกระทำของโรงเรียนตั้งแต่ข้าพเจ้าติดคุกเพราะคดีอาญา มาตรา 112 ที่ศาลเยาวชนออกหมายจับ มาจนถึงวันนี้ สร้างความสับสนและไม่เข้าใจให้ทั้งตัวข้าพเจ้าและบุคคลทุกคนเป็นอย่างมาก จึงขอความร่วมมือจากโรงเรียน

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : Thanalop Phalanchai


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark