ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 23 ก.ย.66

ตอนกลางถึงตอนล่างของประเทศไทย ยังมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ติดตามกับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย ในฝนฟ้าอากาศ

วันนี้ (23 ก.ย.) ถึง 28 กันยายน ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำให้บ้านเรามีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่ม ประชาชนต้องระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงกว่า 2 เมตร

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ฝนตก 30 % ของพื้นที่ ส่วนมากตกที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน ฝนตก 40 % ของพื้นที่ ตกได้ที่ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนตก 60 % ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่งที่พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สระบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก ฝนตก 70 % ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่ง อาจตกได้ทุกจังหวัดของภูมิภาค

ภาคใต้ ฝนตกมากถึง 70-80 % ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่ง ที่เพชรบุรี สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตก 70 % ของพื้นที่เช่นกัน อากาศแปรปรวน อย่าลืมดูแลสุขภาพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark