ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีระทึก เพลิงไหม้รถตู้ 6 ชีวิต หนีเอาตัวรอด จ.นครปฐม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุการณ์ระทึก เพลิงไหม้รถตู้ขณะวิ่งบนถนนเพชรเกษม ทำให้คนขับต้องจอดกลางทาง เพื่อให้ 6 ชีวิตหนีออกมาเอาตัวรอด แต่รถเสียหายอย่างหนัก นอกจากนี้ยังมีธนบัตรสกุลต่างประเทศ และธนบัตรไทย ถูกเพลิงไหม้เสียหาย

เพลิงกำลังลุกไหม้รถตู้ยี่ห้อดังคันหนึ่ง บนถนนเพชรเกษม ช่วงนครปฐม-ราชบุรี เขตพื้นที่ตำบลพระประโทน อำเภอเมืองนครปฐม โดยเพลิงได้ลุกลามจากหน้ารถเข้ามาในรถอย่างรวดเร็ว และมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนน 1 ช่องจราจร เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับรถที่วิ่งผ่านไปมา และฉีดน้ำอยู่นานประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ คนขับ บอกว่า รถคันนี้ซื้อมาได้ประมาณ 2 ปี และก่อนเกิดเหตุจะเดินทางไปจังหวัดราชบุรี เมื่อขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ ระบบเบรกมีปัญหา ก่อนที่จะมีกลุ่มควัน จึงจอดรถแล้วให้คนที่นั่งอยู่ในรถ 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 3 คน เอาตัวรอดออกมา ทำให้ทุกคนปลอดภัย

จากการตรวจสอบภายในรถ พบว่า ถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด และยังมีธนบัตรทั้งต่างประเทศ และธนบัตรไทย รวมทั้งทรัพย์สินมีค่าหลายอย่างถูกเพลิงไหม้เสียหาย ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากระบบเบรก เพราะก่อนเกิดเหตุก็มีสัญญาณเตือนด้วย แต่จะต้องให้ช่างประจำศูนย์ฯ ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark