ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : วอนแก้ไขไฟส่องสว่างทางขึ้นดอยสุเทพ กะพริบนาน 1 เดือน จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน บี-คลายทุกข์ วันนี้ ไปดูความทุกข์ของชาวบ้านบนดอยสุเทพ เพราะไฟส่องสว่างทางขึ้นดอยสุเทพเสีย กระพริบตลอดเวลามานานกว่า 1 เดือน

เห็นตอนแรก นึกว่าเป็นกระสือเห็นวิบวับ ๆ แต่ไม่ใช่สิ่งลี้ลับแต่อย่างใด แต่เป็นไฟส่องสว่าง บริเวณทางโค้งขึ้นดอยสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ไฟส่องสว่างจะกะพริบตลอดเวลา ที่เห็นทีมงานไม่ได้เพลย์คลิปวน แต่มันกระพริบตลอดเวลาจริง ๆ ส่วนบางจุดไฟส่องสว่างเสีย ทำให้มืดสนิท มองถนนแทบไม่เห็น

ตอนแรกชาวบ้านคิดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงจะมาแก้ไข แต่สุดท้ายผ่านมาเกือบจะ 1 เดือน ปรากฏว่าตกกลางคืนไฟส่องสว่างจุดดังกล่าวก็ยังกะพริบตลอดเวลา ไม่มีการมาแก้ไขแต่อย่างใด และก็ไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนที่เป็นผู้รับผิดชอบระหว่าง เทศบาลตำบลสุเทพ กับเขตกรมทางหลวง

สอบถามชาวบ้านหลายคนบอกว่า ไฟส่องสว่างที่กระพริบไปมาบนทางขึ้นดอยสุเทพนั้น จะทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดภาพลวงตา อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เพราะเป็นช่วงทางโค้งรถสัญจรสวนกันและมีเหวด้วย ผ่านมาเกือบจะ 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ไข 

ชาวบ้านในพื้นที่จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรีบแก้ไขด้วย เพราะมีหลายจุดที่ไฟส่องสว่างเสีย และชาวบ้านไม่รู้ว่าจะไปร้องที่หน่วยงานไหน จึงตัดสินใจถ่ายคลิปร้องมายังสื่อ ผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นถ้าหน่วยงานไหนรับผิดชอบ หรือ ดูข่าวนี้อยู่ก็ช่วยแก้ไขซ่อมไฟส่องสว่างให้กับชาวบ้านด้วย ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ

หากใครมีเรื่องเดือดร้อน อินบ็อกซ์มาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊กเช้านี้ที่หมอชิต สุดท้ายนี้บีขอฝากให้เช้านี้เป็นเช้าที่ดี เช้านี้ไม่มีทุกข์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark