ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

คลิป หมออ๋อง ดวดเบียร์ ระหว่างดูงานสิงคโปร์ว่อนเน็ต


คลิป “หมออ๋อง” ดวดเบียร์ ระหว่างดูงานสิงคโปร์ว่อนเน็ต แถม สส. “ก้าวไกล” ที่ร่วมทริป ดอดกลับก่อน เพื่อมาร่วมกิจกรรมพรรค โพสต์โชว์ภาพชื่นมื่น

ช่วงค่ำของวันที่ 24 ก.ย.66 มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ เป็นภาพของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 และ คณะ ซึ่งรวมถึง สส.พรรคก้าวไกล ที่อยู่ระหว่างการดูงานประเทศสิงคโปร์ กำลังพูดคุย และ ดื่มเบียร์อยู่ในศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง จนเกิดเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

วันเดียวกัน นายพายุ เนื่องจำนงค์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ ถึงกรณีนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมคณะเดินทางทริปดูงานสิงคโปร์ เดินทางกลับมาก่อน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมของพรรค โดยนายณัฐพงษ์ ได้โพสต์ภาพผ่านโซเชียล ขณะเข้าร่วมกิจกรรม  จึงตั้งข้อสังเกตว่า หรือเป็นเพราะงานที่สิงคโปร์ไม่สำคัญ จึงเดินทางกลับมาก่อน

“จริงๆแล้วจะกลับก่อนหรืออยู่ต่อก็เป็นเรื่องดุลพินิจของตัว ส.ส. เองว่าเหมาะสมหรือไม่ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม..(เหตุฉุกเฉิน หรือ ภาระกิจด่วน)

แต่คำถามที่ควรจะถามก็คือ: ทั้งสองกิจกรรมเป็นงานที่มีการกำหนดไว้ล่วงหน้าทั้งคู่ แล้วเหตุใดในเมื่อรู้ทั้งรู้ว่ามี “scheduling conflict” (หรือ นัดซ้อน) จึงยังเลือกที่จะไปดูงานที่สิงคโปร์ ทั้งๆที่ตนเองไม่สามารถอยู่ดูงานจนจบได้?

ซึ่งเหตุที่ทำให้อยู่ไม่จบในกรณีนี้คือ “งานพรรค” หรือเป็นเพราะงานที่ไปดูที่สิงคโปร์นั้นไม่ได้มีความสำคัญขนาดนั้นตามที่รองประธานฯชี้แจงก่อนหน้านี้? ”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark