ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาดา ฮึ่ม ปราบมาเฟียวัดบางคลาน แซว อมรัตน์ อยู่ในบัญชีคนสวย

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปติดตามความคืบหน้า การปราบปรามผู้มีอิทธิพลกันหน่อย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ย้ำชัด ๆ ใครไม่เลิกเจอแน่ พร้อมฝากถึง สว. คนดังแห่งวัดบางคลาน ยืนยันไม่มีการเกรงใจ เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน

ที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายชาดา กล่าวถึงการขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศว่า มีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งตนเคยบอกไปแล้ว ผู้มีอิทธิพลถ้าไม่เลิกเจอแน่ เพราะเราจะไม่ทำแบบไฟไหม้ฟาง ไม่ใช่ตัวอยู่ในเรือนจำหรือหนีไปแล้ว แต่อาณาจักรยังอยู่ แบบนี้ไม่ได้

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการทบทวนเกี่ยวกับการครอบครองอาวุธปืนสวัสดิการว่า ต้องเข้มงวดขึ้น ดูว่ามากหรือเยอะเกินไปแล้วหรือไม่ และปืนทุกกระบอกต้องเก็บนิติวิทยาศาสตร์ เช่น รอยหัวกระสุน ลำกล้อง ลายเส้น เมื่อไปก่อเหตุ อาชญากรรมที่ไหนต้องรู้ได้เลย งบประมาณไม่มีก็ต้องทำ โลกยุคใหม่ต้องไปอย่างนั้นแล้ว

ในส่วนการตรวจสอบผู้มีอิทธิพลในวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร ที่ทางเจ้าคณะจังหวัดพิจิตรได้ติดต่อมา นายชาดา บอกว่า เราเป็นคนนอก ขอตรวจสอบดูสักนิดว่าเบื้องหลังเบื้องลึกเป็นอย่างไร ขณะนี้ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งดำเนินการแล้ว 

เมื่อถามถึงกรณีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไปเกี่ยวข้องกับคดีพนันออนไลน์ กระทรวงมหาดไทยจะมีนโยบายอย่างไร ในการกำกับดูแลข้าราชการในสังกัดอย่างไร นายชาดาตอบว่า ที่ไหนมีบ่อน มียาเสพติดอยู่ข้างบ้าน ผู้ใหญ่บ้าน กำนันต้องรู้ อย่างที่อุทัยธานี รายงานมาหมด โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติดตนให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ไม่ว่าอ้ายอีคนไหน ถ้าเกี่ยวข้อง ไม่ละเว้นแน่นอน

แต่เห็นจริงจังแบบนี้ เมื่อถามถึงกรณีที่ นายนิยม นพรัตน์ หรือเค สามถุยส์ ยื่นให้ตรวจสอบ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ว่าอยู่ในบัญชีผู้มีอิทธิพลใน จังหวัดนครปฐมหรือไม่ ไปดูกริยาท่าทางและคำตอบแบบหยิกแกมหยอกจาก นายชาดา กันหน่อย 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark