ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ฮือฮา พญาปลวกโผล่กลางบ้าน จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ วันนี้ ปุ๊กขออาสามาเล่าสีสันยามเช้าแทนพี่บี แต่เนื้อหายังถูกใจพ่อ ๆ แม่ ๆ เหมือนเดิม เพราะเป็นเรื่องของโชคลาภ ที่แรกจะพาไปดูพญาปลวกขนาดใหญ่โผล่กลางบ้าน

ฮือฮา พญาปลวกโผล่กลางบ้าน จ.ปราจีนบุรี
พญาจอมปลวกขนาดใหญ่โผล่กลางบ้านเลขที่ 44 บ้านโนนใหม่ หมู่ที่ 7 ตำบลย่านรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ทำให้ชาวบ้านต่างนำธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชคลาภ เพราะเชื่อว่าเป็นพญาจอมปลวก มาให้โชค เพราะโผล่ขึ้นตรงศาลเตี่ยพอดี ที่ผ่านมาเคยให้โชคกับผู้มาขอโชคลาภแล้วหลายคน

ยายสมปอง กุลยาอัน อายุ 72 ปี เล่าว่า จอมปลวกดังกล่าวโผล่ขึ้นมาที่นี่หลายปีแล้ว ซึ่งก่อนจะมาพบจอมปลวกฝันว่า มีคนแก่ 2 คน มาขออยู่ด้วย ใส่เสื้อผ้าขาดเหมือนปลวกกัดแทะ พอตื่นเช้ามาก็เห็นจอมปลวกขึ้นอยู่บริเวณศาลเตี่ย ที่ผ่านมาเคยให้โชคหลายคน พ่อค้าแม่ค้า เคยขอให้ขายของหมด ปรากฏว่า ขายหมดจริงในวันเดียว

ขอโชคต้นมะพร้าวออกยอดคล้ายเศียรพญานาค จ.ปราจีนบุรี
ยังอยู่ที่ปราจีนบุรี แต่ย้ายอำเภอ พาไปต่อที่บ้านเลขที่ 158 บ้านทุ่งบัวงาม ตำบลกรอกสมบูรณ์ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้านพากันมากราบไหว้ ต้นมะพร้ามออกยอดคล้ายเศียรพญานาคจำนวน 4 เศียร ขึ้นบริเวณหลังบ้าน มีความสูงจากพื้นประมาณ 80 เซนติเมตร

นางทับทิม สุขเหมา อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ก่อนหน้านี้ต้นมะพร้าวต้นดังกล่าวยืนต้นตามปกติ จากนั้นมีช้างมาฉีกต้นมะพร้าวและกัดกิน ผ่านไปสักระยะ ยอดมะพร้าวจึงออกมาคล้ายกับเศียรพญานาค ก่อนที่จะมีชาวบ้านมากราบไหว้ขอโชคตามความเชื่อ

งูทางมะพร้าวสีเผือกโผล่หน้าบ้าน เชื่อนำโชค จ.กระบี่
ปิดท้ายที่จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าจับงูทางมะพร้าวสีเผือก ความยาว 1 เมตร 50 เซนติเมตร ที่บ้านเลขที่ 4/31 หมู่ 2 ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์บ่วงคล้องคองูไว้ นำใส่กระสอบ แต่งูตัวดังกล่าวยังไม่สิ้นฤทธิ์ อาศัยทีเผลอจังหวะเจ้าหน้าที่หาเชือกมัดปากกระสอบ หนีออกจากกระสอบอีก จนเจ้าหน้าที่ต้องจับยัดใส่กระสอบเป็นครั้งที่ 2 ขณะชาวบ้านทราบข่าว ต่างจดเลขทะเบียนบ้าน เพื่อนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark