ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

วันนี้ (28ก.ย.) หลายพื้นที่ฝนตกหนัก 80%


หลายพื้นที่ฝนตกหนัก 80% ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม. และ ปริมณฑล ขอประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง ส่วนภาคใต้ฝั่งอันดามันตอนบน เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ช่วง 28-29 ก.ย.นี้

วันนี้ (28ก.ย.66) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เรื่อง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ฉบับที่ 13

สืบเนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมด้านตะวันตกของภาคเหนือ ขณะที่ ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และ ภาคใต้ มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ระหว่างวันที่ 28-29 ก.ย.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และ ลมกระโชกแรงบางแห่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง  หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่ และ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงด้วย 

กรมอุตุนิยมวิทยา ยังได้พยากรณ์อากาศระหว่างเวลา 06.00 นวันนี้ (28ก.ย.) ถึง 06.00 นวันพรุ่งนี้ (29ก.ย.) ดังนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก และ กำแพงเพชร

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ และ ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะในจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี และกาญจนบุรี

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด

กรุงเทพฯและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่เช่นกัน มีฝนตกหนักบางแห่ง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ ฝนตกหนักบางแห่ง

ภาคใต้ ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะในจังหวัดระนอง และ พังงา ตั้งแต่จังหวัดพังงาขึ้นมา คลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และ ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตลงไป คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ ฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ โดยตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และ จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป คลื่นสูง 1-2 เมต รบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark