ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สืบจากสาวอายุน้อยรวยผิดปกติ สกัดจับอดีตทหารสวมชุดข้าราชการท้องถิ่นขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด


วันนี้ (28 ก.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) พร้อม ตำรวจเชียงราย ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ยังคงเดินหน้าสืบสวนสอบสวนหาเครือข่ายผู้กระทำผิด หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 66 เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว ส.อ.ศุภากร หรือแชมป์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งขับรถยนต์เก๋ง สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมวด จ.สระบุรี เข้าไปที่ด่านตรวจปูแกง สภ.พาน จ.เชียงราย ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้า 10 กระสอบ นับรวมได้ประมาณ 2 ล้านเม็ด ภายในรถยังพบชุดข้าราชการสีกากี, บัตรประจำตัวข้าราชการองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งช้าง อ.สระโบส จ.ลพบุรี ของผู้ต้องหาอีกด้วย

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ ศอ.ปส.ชน. ได้สืบสวนทางลับและเฝ้าสังเกตการณ์โกดังที่จอดรถแห่งหนึ่งใน อ.แม่จัน จ.เชียงราย หลังตรวจสอบแล้วพบว่าหญิงสาวผู้เป็นเจ้าของอายุยังน้อย แต่ร่ำรวยผิดปกติ นอกจากจะเป็นเจ้าของโกดังจอดรถดังกล่าวแล้ว ยังซื้อที่ดินและรถยนต์หรู 3 คัน มูลค่ารวมกว่า 8 ล้านบาทด้วยเงินสด ทั้งนี้โกดังแห่งนี้มีรถสลับกันเข้าออกในตอนกลางคืนบ่อยๆ จนน่าสงสัยว่าจะเป็นจุดนัดหมายส่องมอบยาเสพติด

กระทั่งวันที่ 27 ก.ย. 66 มีรถเก๋งสีขาวขับเข้าไปที่โกดัง หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที ก็ขับออกจากโกดัง มุ่งหน้าไปตามเส้นทางสายรอง เชื่อมแม่จัน-เชียงแสน-เชียงราย จากนั้นขับไปตามเส้นทางเลี่ยงเมืองเชียงรายฝั่งตะวันตก เข้าถนนพหลโยธิน ขับผ่าน อ.แม่ลาว มุ่งหน้าไปทาง อ.พาน จึงประสานด่านตรวจปูแกง สภ.พาน ให้สกัดรถไว้เพื่อตรวจค้น ซึ่งผลการตรวจค้นพบผู้ต้องหาสวมใส่เครื่องแบบข้าราชการชุดสนามเป็นผู้ขับขี่ ตรวจพบของกลางยาบ้าอยู่ภายในบริเวณห้องผู้โดยสารหลังเบาะคนขับ และในกระโปรงหลังท้ายรถ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้เร่งขยายผลไปจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark