ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เฮ รฟม.เคาะแล้ว! รถไฟฟ้า​สายสีม่วง 20 บาท ตลอดสาย ดีเดย์ 1 ธ.ค. นี้

รถไฟฟ้า​สายสีม่วง 20 บาท

รถไฟฟ้า​สายสีม่วง 20 บาท ตลอดสาย รฟม.เคาะ ปรับอัตราค่าโดยสารเหลือ 20 บาท ดีเดย์ 1 ธ.ค. 66 นี้

รถไฟฟ้า​สายสีม่วง 20 บาท วันที่ 28 ก.ย. 66  นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด รฟม.มีมติเห็นชอบในแนวทางการกำหนดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง 20 บาท  ตลอดสาย รวมถึงหลักการกำหนดส่วนลดการเปลี่ยนถ่ายระบบระหว่างรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง และรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายอื่นๆ เตรียมเสนอเรื่องดังกล่าวไปยังกระทรวงคมนาคม ในที่ 29 ก.ย. ก่อนที่จะเสนอไปที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาต่อไป คาดว่าเริ่มได้ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

โดยกำหนดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง เป็นสูงสุดไม่เกิน 20 บาท จากอัตราค่าโดยสารปัจจุบันสูงสุด 42 บาท ตลอดระยะเวลาเปิดให้บริการ 05.30 น. – 24.00 น. ทั้งนี้ เด็ก/ผู้สูงอายุ จะได้รับส่วนลดร้อยละ 50 และนักเรียน/นักศึกษา จะได้รับส่วนลดร้อยละ 10 จากอัตราค่าโดยสารใหม่

ส่วนการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง และรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ผู้โดยสารยังคงได้รับส่วนลดการเปลี่ยนถ่ายระบบในอัตราปัจจุบันและการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงและรถไฟชานเมือง สายนครวิถี (สายสีแดง) (ของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท.) กำหนดอัตราค่าโดยสารของทั้ง 2 สาย สูงสุดไม่เกิน 20 บาท โดยจะต้องเปลี่ยนถ่ายระบบ ณ สถานีบางซ่อน ภายในระยะเวลา 30 นาที และใช้บัตรโดยสารใบเดียวกัน

นอกจากนี้ การเดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง  และรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู ผู้โดยสารจะได้รับส่วนลด เมื่อเปลี่ยนถ่ายระบบ ณ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ภายในระยะเวลา 30 นาที และใช้บัตรโดยสารใบเดียวกัน ทั้งนี้ ปัจจุบัน รฟม. ยังอยู่ระหว่างติดตามตรวจสอบความพร้อมและความเหมาะสมในภาพรวมทั้งหมดของโครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี ก่อนกำหนดวันเปิดให้ประชาชนร่วมทดลองโดยสารฟรี และกำหนดวันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ รฟม. จะนำเสนอแนวทางการกำหนดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง และส่วนลด การเปลี่ยนถ่ายระบบดังกล่าว ให้กระทรวงคมนาคม และคณะรัฐมนตรี พิจารณาให้ความเห็นชอบตามขั้นตอนต่อไป

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมประชาสัมพันธ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark