ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามา ชายตะโกนไล่ สว.ออกจากร้านอาหาร

ข่าวภาคค่ำ - ดรามาหนักในโซเชียล หลังชายคนหนึ่ง อ้างว่าเป็นเจ้าของร้านอาหาร ถ่ายคลิปวิดีโอ ตะโกนไล่ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ออกจากร้านที่ประเทศไอซ์แลนด์  ด้าน สว.วันชัย ชี้ว่าเป็นการกระทำที่มากเกินไป

เป็นคลิปวิดิโอ ขณะที่แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา เข้าไปรับประทานอาหารในร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ประเทศไอซ์แลนด์ แต่ถูกผู้ชายไทย อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของร้าน เข้ามาตะโกนขับไล่ให้ออกจากร้าน

ในเหตุการณ์ มีนางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช สส.ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย อยู่ด้วยและพยายามไกล่เกลี่ย แต่ชายคนดังกล่าวปฎิเสธการพูดคุย และขอให้ออกจากร้านทันที ซึ่งฝ่ายคุณหญิงพรทิพย์ได้แยกย้าย โดยไม่ได้ตอบโต้ใด ๆ

เรื่องนี้ ชาวเน็ตตั้งคำถาม เหตุใดทั้ง สส. และ สว. 2 คนนี้ จึงเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ในขณะที่สภาฯ ยังอยู่ในช่วงของสมัยการประชุม และตามมาด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ทั้งที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

ขณะเดียวกัน มีการขุดคุ้ยประวัติชายคนดังกล่าว ทราบว่าแท้จริงไม่เป็นเจ้าของร้าน แต่เป็นหัวหน้าแผนกห้องครัว โดยเจ้าของร้านตัวจริง คือชาวต่างชาติ

สำหรับเรื่องนี้ มีความเห็นจากนายพายุ เนื่องจำนงค์ อดีตผู้สมัคร สส.ชลบุรี ให้ความเห็นว่า เรื่องดังกล่าวหากมองในมุมกฎหมาย เจ้าของร้านไม่มีสิทธิ์ ไล่ลูกค้าออกจากร้าน เพราะเหตุผลทางการเมือง และไม่มีสิทธิถ่ายคลิปวิดีโอโพสต์ประจาน

ผู้เสียหายสามารถใช้คลิปดังกล่าว เป็นหลักฐานฟ้องร้องได้ เนื่องจากประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรป หรือ EU ส่วนใหญ่ มีกฎหมายคุ้มครอง

ส่วนความคิดเห็นของ นายวันชัย สอนสิริ สว. มองเรื่องนี้ว่า จะชอบ หรือไม่ชอบใครทางการเมือง ก็สามารถทำได้ แต่การกระทำแบบนี้ถือว่ามากเกินไป ส่วนตัวไม่กลัว หากเจอเหตุการณ์เช่นนี้ และจะไม่ตอบโต้ พร้อมกับจะแผ่เมตตาให้

ส่วนประชาชนจะวิพากย์วิจารณ์ว่าไปท่องเที่ยว ในขณะที่สภาฯ อยู่ในสมัยประชุมนั้น ก็สามารถตั้งคำถามได้ แต่ก็อยากให้มองว่า เป็นคนทำงานคนหนึ่ง หากมีภารกิจ หรือไปทำธุระอะไร ก็สามารถลากิจได้

นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นจากอดีต สส. ที่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว อย่างนายวัน อยู่บำรุง ระบุว่า ถึงแม้ตนจะไม่ชอบในบางสิ่งที่คุณหญิงพรทิพย์ทำ แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ดูหยาบคาย

ด้านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เรียกร้องให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย เนื่องจากการกระทำของชายคนดังกล่าว ผิดหลักสิทธิมนุษยชน

ทางด้านนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ขออย่าโยงเรื่องดังกล่าว มาที่พรรคก้าวไกล หลังโซเชียลแชร์รูปปกเฟซบุ๊กของชายคนดังกล่าว ที่ตั้งภาพหน้าปกเป็นภาพโลโกพรรคก้าวไกล ยืนยันว่าหากผู้ใดกระทำการเกินขอบเขตของกฎหมาย ก็ต้องถูกดำเนินการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark