ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศรีสุวรรณ ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบ จริยธรรมพรรคก้าวไกล - ปดิพัทธ์

ข่าวภาคค่ำ - นายปดิพัทธ์ สันติภาดา เดินหน้าขอทำหน้าที่รองประธานสภาฯอย่างดีที่สุด จะเป็นกลางในการทำงาน เตรียมหาพรรคเข้าสังกัดไม่เกิน 15 วัน เตรียมเข้าพบประธานสภาฯ สัปดาห์หน้าหารือการทำงานในสภาฯต่อ

ศรีสุวรรณ ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบ จริยธรรมพรรคก้าวไกล - ปดิพัทธ์
แต่อย่างไรก็ตามนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก วันจันทร์นี้จะไปร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ  ป.ป.ช.ให้ดำเนินการไต่สวนและมีความเห็นว่า เข้าข่ายฉ้อฉลหรือนิติกรรมอำพราง อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ ตามมาตรา 234 (1) ของรัฐธรรมนูญ 2560 ประกอบ พ.ร.ป. ป.ป.ช. 2561 กรณีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ที่มีมติขับ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พรรค ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เพื่อให้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งผลให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรได้ โดยให้เหตุผลในแถลงการณ์ที่แพร่หลายในโซเชียลมีเดียว่า เพื่อให้พรรคก้าวไกลสามารถทำหน้าที่เป็น "ฝ่ายค้านโดยสมบูรณ์" รวมถึงที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ที่มองว่าผิดมาตรฐานจริยธรรม

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ยืนยัน ไม่มีความกังวลอะไร เพราะนายศรีสุวรรณ ร้องเรียนทุกเรื่องอยู่แล้ว ส่วนรายละเอียดความชัดเจน ตามการแถลงการณ์ของพรรค ที่ได้แถลงไปก่อนหน้านี้

ปดิพัทธ์ ขอทำหน้าที่ รองประธานสภาฯอย่างเป็นกลาง
นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร มองว่าไม่มีปัญหาในเรื่องที่นายศรีสุวรรณ จะยื่น ป.ป.ช. ในการตรวจสอบเรื่องจริยธรรม ส่วนการไปสังกัดพรรคอื่น นั้นขอทำความเข้าใจพรรค และให้เกียรติพรรคที่จะไปสังกัด ที่คาดว่าไม่เกิน 15 วันน่าจะเรียบร้อย ส่วนการทำหน้าที่รองประธานสภาฯ ยอมรับกดดัน แต่เชื่อมั่นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้ใหญ่ มีวุฒิภาวะ หากตนเองทำงานได้ดีและตรงตามข้อบังคับการประชุม จะผ่านเรื่องต่าง ๆ ได้ ขอใช้ผลงานพิสูจน์ว่าตนทำงานเป็นกลางได้ และสัปดาห์หน้าจะเข้าพบและหารือกับนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เรื่องการทำงานต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark