ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกหนักน้ำป่าหลากท่วม 3 อำเภอ จ.แพร่

ข่าวภาคค่ำ - หลายจังหวัดถูกน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำล้นตลิ่งเอ่อท่วมบ้านเรือน บางแห่งต้องช่วยกันย้ายผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ออกจากบ้านอย่างทุลักทุเล

ฝนตกหนักน้ำป่าหลากท่วม 3 อำเภอ จ.แพร่
หลังฝนตกหนักติดต่อกันที่จังหวัดแพร่ ทำให้น้ำป่าไหลหลากท่วมหลายพ้ืนที่ โดยเฉพาะที่อำเภอเด่นชัย,สูงเม่น และอำเภอเมืองแพร่ บางจุดน้ำสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องเคลื่อนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง บางครัวเรือนขนย้ายไม่ทัน ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำเรือท้องแบนเข้าขนย้ายผู้ป่วยติดเตียง และคนชราที่อยู่บ้าน หลังน้ำท่วมสูงถึงชั้น 2 และคาดว่าปริมาณน้ำจะขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง

แม่น้ำวังล้นตลิ่งท่วมบ้านริมน้ำ 2 ฝั่ง จ.ลำปาง
ส่วนที่จังหวัดลำปาง น้ำป่าแม่น้ำวัง เอ่อท่วม 7 หมู่บ้าน 300 หลังคาเรือน 2 ฝั่งแม่น้ำวังในพื้นที่่อำเภอเกาะคา และน้ำยังเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตร

ซึ่ง นายอำเภอเกาะคา พร้อมผู้นำชุมชน นำน้ำดื่ม อาหาร ไปให้ชาวบ้านที่ยังคงอาศัยเพื่อเฝ้าทรัพย์สินอยู่ในบ้าน และเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง ไปอาศัยบ้านญาติที่น้ำไม่ท่วม ขณะเดียวกัน ผู้นำชุมชนได้แจ้งเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวัง น้ำเอ่อท่วมสูงขึ้น เนื่องจากยังมีฝนตกต่อเนื่อง

พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมกว่า 5,000 ไร่ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร
ขยับไปที่อำเภอ​พรานกระต่าย จังหวัด กำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ไปมอบน้ำดื่ม และถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้าน 100 หลังคาเรือน หมู่ที่ 2 ตำบล ท่าไม้ อำเภอ​พรานกระต่าย หลังถูกน้ำจากคลองแม่ระกา ซึ่งเป็นคลองสาขา ที่จะไหลลงแม่น้ำปิง เอ่อท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรกว่า 5,000 กว่าไร่

ขณะที่ภายในที่วัดกุฏิการาม นายสนอง บุษบงศ์ นายอำเภอพรานกระต่าย นำอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ช่วยกันบรรจุทรายใส่กระสอบ นำไปให้ชาวบ้านใช้้ป้องกันน้ำท่วม เนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง และน้ำป่าเทือกเขาตากล้า ไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนและถนน รวมทั้งบริเวณหน้าโรงพยาบาลอำเภอพรานกระต่าย

แม่น้ำเลย ยังสูงขึ้น ท่วมที่ลุ่มต่ำ อ.เมืองเลย จ.เลย
ไปที่จังหวัดเลย หลังปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ น้ำหมานตอนบน อำเภอเมือง ล้นสปิลเวย์ ไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน เมื่อวานนี้ ปรากฎว่าวันนี้ ระดับน้ำ ลดลงสู่สภาวะปกติ

ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำเลย วัดได้ 9 เมตร 50 เซนติเมตร  ซึ่งวิกฤติอยู่ที่ 11 เมตร แต่ขณะนี้บางจุดที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำ เช่น คุ้มหลังไปรษณีย์เลย เริ่มถูกน้ำจากแม่น้ำเลย เอ่อท่วมแล้ว  และขณะนี้ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark