ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุทิน นำกำลังพลช่วยผู้ประสบอุทกภัย

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้รัฐมนตรีหลายคนลงพื้นที่ดูแลพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขัง ขณะที่กองทัพจัดกำลังเข้าทุกพื้นที่เร่งช่วยเหลือประชาชนในทุกด้าน

สุทิน นำกำลังพลช่วยผู้ประสบอุทกภัย
นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพลที่เข้าพื้นที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขังสูงที่จังหวัดอุดรธานี  มอบถุงยังชีพ จัดรถครัวสนามแจกจ่ายอาหาร จัดบริการยานพาหนะอำนวยความสะดวกการเดินทาง เสริมแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่ต่ำ  จัดหน่วยแพทย์ทหาร เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนในขั้นต้น โดยเฉพาะในเขตพื้นที่น้ำท่วมขัง พื้นที่ริมแม่น้ำสายหลัก และพื้นที่ฝนสะสมต่อเนื่อง ซึ่งอาจเสี่ยงกับดินโคลนถล่ม น้ำท่วมเฉียบพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ฟื้นฟูภายหลังน้ำลดจนเข้าสู่สภาวะปกติ และให้รายงานผลการปฏิบ้ติให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรี สั่ง รัฐมนตรีลงพื้นที่ช่วยประชาชน อุทกภัย
ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ยังปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมวันนี้ และวันพรุ่งนี้ ในหลายจังหวัด ด้านการคมนาคม ที่อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และเส้นทางรถไฟเสียหายจากสาเหตุน้ำป่าไหลหลาก

ปภ. เปิดสายด่วน ติดต่อช่วยประชาชนประสบอุทกภัย
ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย แจ้งเตือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมและให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการ ระวังสัตว์และแมลงมีพิษ อันตรายจากกระแสไฟฟ้า เพิ่มความระมัดระวังการขับขี่พาหนะเพื่อความปลอดภัย ควรงดการท่องเที่ยวถ้ำที่มีน้ำท่วมขัง และน้ำตกที่น้ำไหลเชี่ยว

มท. สั่งสำรวจผลกระทบน้ำท่วม - เข้าช่วยเหลือประชาชน
กระทรวงมหาดไทย กำชับนายอำเภอเร่งสำรวจและรายงานพื้นที่ประสบอุทกภัย เสี่ยงอุทกภัย ดินโคลนถล่ม และภัยแล้ง พร้อมแนวทางช่วยเหลือประชาชน ภายในวันที่ 5 ตุลาคมเพื่อบริหารจัดการสาธารณภัยได้ทันต่อสถานการณ์ภาพรวมทั้งประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark