ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.ประชุม กทม.แก้ปัญหาล็อกล้อชาวบ้าน ย่านตลาดพลู

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจและกรุงเทพมหานคร ประชุมหารือแก้ปัญหาพื้นที่จอดรถบริเวณใต้สะพานตลาดพลูและพื้นที่ใกล้เคียง หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าส่งผลกระทบต่อการส่งเสริมการค้าขาย และการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

ตำรวจ สน.ตลาดพลู, ตำรวจจราจรกลาง และสำนักงานเขตธนบุรี นัดประชุมหารือเพื่อแก้ปัญหาการบังคับใช้กฎหมายจราจร จุดที่มีการทำสัญลักษณ์บนถนนบริเวณใต้สะพานตลาดพลู และพื้นที่ใกล้เคียง แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ หลังมีชาวบ้านร้องเรียนปัญหาว่าส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าขับรถมาหาซื้อสินค้าจากแหล่งชุมชนดังกล่าว

โดยที่ประชุมสะท้อนปัญหาว่า บริเวณใต้สะพานฯ เป็นถนน 2 เลน มีที่จอดรถจำกัด ที่ผ่านมาเคยอะลุ้มอะล่วยให้มีการจอดรถบริเวณเส้นขาว-แดง แต่ก็ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัด จึงต้องออกกวดขันวินัยจราจร เพื่อแก้ปัญหา ที่ประชุมจึงเสนอแนะให้ทำจุดจอดรถเพิ่ม ส่วนเรื่องการยกเลิกเส้นขาว-แดง จะให้ทำประชาพิจารณ์ หากประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วย ก็สามารถดำเนินการแก้ไขเป็นเส้นขาว-เหลือง ที่สามารถจอดรถชั่วคราวได้

ส่วนเรื่องการเสนอขอให้ทำสัญญานไฟจราจร บริเวณหน้าปากซอยตากสิน 34 เพื่อแก้ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ หลังมีการยกเลิกสะพานลอยคนข้าม แล้วส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของชาวบ้าน จะมีการศึกษาแนวทางแก้ปัญหาที่เหมาะสม ก่อนดำเนินการปรับปรุงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark