ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักท่องเที่ยวดำน้ำ ชมเรือหลวง 2 ลำใต้ทะเลเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวภาคค่ำ - เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำ จะได้ชมเรือหลวง 2 ลำ ที่ปลดประจำการจมอยู่ใต้ทะเล

นักท่องเที่ยวดำน้ำ ชมเรือหลวง 2 ลำใต้ทะเลเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี
ที่เห็นนี้เป็นภาพเรือหลวงหาญหักศัตรู และ เรือหลวงสู้ไพรินทร์ ทั้ง 2 ลำนี้ เป็นเรือที่ปลดประจำการของกองทัพเรือ และได้มีทำพิธีวางเรือทั้ง 2 ลำ บริเวณเกาะเต่า และเกาะนางยวน เพื่อให้เป็นจุดท่องเที่ยวดำน้ำรูปแบบอุทยานการเรียนรู้ใต้ท้องทะเล เป็นแหล่งท่องเที่ยว และฟื้นฟูระบบนิเวศของปะการัง ตอนนี้ได้กลายมาเป็นจุดดำน้ำแห่งใหม่กำลังเป็นที่สนใจของนักดำน้ำอย่างมาก รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเรียนการดำน้ำ หรือมาดำน้ำเพื่อชมความสวยงามใต้ทะเลรอบเกาะเต่า ด้วย 

ทำให้การท่องเที่ยวกลับมามีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเหมือนช่วงก่อนโควิด-19 ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวชาวยุโรป เอเชีย รวมถึงนักท่องเที่ยวจีน และคาซัคสถาน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่เกาะเต่าอย่างต่อเนื่อง ดูได้จากการจองห้องพักมีมากถึงร้อยละ 60-70 ยาวไปจนถึงช่วงปลายปีนี้

เช่นเดียวกับที่เกาะสมุย นายวรสิทธิ์ ผ่องคำพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการโรงแรมในเครือโนรา กรุ๊ป บอกว่า ตอนนี้มีเที่ยวบินตรงจากฮ่องกง มายังเกาะสมุย ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน จากเมืองกวางเจา เมืองเซินเจิ้น การเปิด วีซาฟรี สามารถกระตุ้นนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาเกาะสมุยมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันนี้มีเที่ยวบินเหมาลำจากเมืองเฉิงตู-เกาะสมุย สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ส่วนในเดือนตุลาคมจะเพิ่มเป็นสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน พร้อมอยากให้รัฐบาล ช่วยประสานลดค่าแลนดิ้งฟรี เที่ยวบินชาร์เตอร์ไฟล์ จากต่างประเทศ ในช่วง 6 เดือนนี้ ควบคู่ไปกับวีซ่าฟรีของนักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน

เศรษฐา ดีใจ นักท่องเที่ยวชาวจีน ขานรับนโยบายวีซาฟรี
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์แอปพลิเคชัน เอกซ์ หรือทวิตเตอร์ ระบุข้อความว่า ดีใจที่นักท่องเที่ยวชาวจีนขานรับนโยบายวีซาฟรีของรัฐบาล หลังได้อ่านรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ ที่มีรายงานว่าตอนนี้ พบนักท่องเที่ยวชาวจีน จองทริปมาท่องเที่ยวประเทศไทย ในช่วงเทศกาลวันชาติจีน สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 20 เท่า และยอดจองโรงแรมเพิ่มขึ้นมากถึง 6,220 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

พร้อมกับระบุเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยรู้สึกยินดี ที่จะได้ต้อนรับพี่น้องชาวจีนทุกคน เนื่องจากประเทศไทยมีทะเลที่สวยงาม อาหารไทยที่หลากหลาย ซึ่งหวังว่านักท่องเที่ยวทุกคน จะท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย และประทับใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark