ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แม่พลาดทำลูกอายุ 5 วัน หลุดมือ จมลำห้วยเสียชีวิต


แม่พาลูกทารกอายุ 5 วัน ไปอาบน้ำในลำห้วย แต่พลาดทำลูกหลุดมือจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีเหตุเด็กทารกจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านนาคล้อ ตำบลปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณลำห้วยศาลา ไปพบกับ นายสุบิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 20 บ้านนาคล้อ เปิดเผยว่า เหตุเกิดช่วงบ่าย วันที่ 1 ต.ค.66 นางสาวอโณทัย อายุ 35 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้ริมลำห้วย อ้างว่าได้อุ้มลูกทารกที่เพิ่งคลอดได้เพียง 5 วัน มาอาบน้ำบริเวณลำห้วย ซึ่งมีความลึกประมาณ 2-3 เมตร แล้วเกิดหลุดมือจมน้ำลอยหายไปต่อหน้าต่อตา จากนั้นนางสาวอโณทัย ได้กระโดดลงน้ำว่ายตามหา พร้อมกับร้องตะโกนให้คนช่วย

จังหวะนั้นมี นางแม๊ะ อายุ 50 ปี ชาวบ้านในพื้นที่กำลังนั่งตกปลาอยู่ริมลำห้วย ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องและว่ายน้ำลอยคออยู่กลางน้ำ พร้อมกับร้องขอให้คนช่วย บอกว่า ช่วยด้วยลูกตายแล้ว นางแม๊ะ เห็นก็รู้สึกตกใจ ทำอะไรไม่ถูก จึงได้วิ่งไปเรียกคนในหมู่บ้านให้มาช่วยค้นหา แต่ก็ไม่พบร่างของเด็กทารกแต่อย่างใด

นางแม๊ะ จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยค้นหา ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จนพบร่างของเด็กทารกจมอยู่ใต้น้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร จึงนำร่างขึ้นมาจากน้ำก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตแท้จริง

ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวเพิ่มเติมว่า ครอบครัวของนางสาวอโณทัย แม่ของทารกรายนี้ เป็นผู้ป่วยจิตเวช เคยมีสามีและมีลูกสาว 1 คน วัย 10 ขวบ จากนั้นได้เลิกรากับสามี และได้ตั้งท้องกับชายคนหนึ่ง ในขณะที่ตั้งท้องเด็กทารกคนนี้ นางสาวอโณทัย ได้พยายามฆ่าตัวตายหลายต่อหลายครั้ง ทั้งการกระโดดจากหน้าต่างชั้นสองของตัวบ้านลงมาที่พื้น แต่ก็ไม่เป็นอะไร ทั้งกระโดดน้ำฆ่าตัวตายบริเวณจุดที่เกิดเหตุก็หลายครั้ง ซึ่งทุกครั้งก็มีชาวบ้านเห็นและช่วยไว้ได้ทัน จนรอดชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งรักษาทางจิตเวชที่โรงพยาบาลขุขันธ์ ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนหารายละเอียดเพื่อดำเนินการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark