ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

จับแล้ว มือยิงสยามพารากอน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 2 คน


ตร.จับแล้ว มือยิงสยามพารากอน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 2 คน หนึ่งในนั้นเป็น รปภ. นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ. แล้ว ช็อกรายงานผู้ก่อเหตุ มีอายุเพียง 14 ปี

เวลาประมาณ 16.15 น. เกิดเหตุเสียงดังคล้ายปืนภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน ทำให้ผู้มาใช้บริการทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ต่างวิ่งหนีพากันออกมาจากศูนย์การค้าแห่งนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยาม ประกาศให้บริการปกติ ปิดแค่ประตูฝั่งพารากอน ผู้โดยสารสามารถใช้ประตูเข้าออกฝั่งสยามสแควร์วัน แทน

หนึ่งในผู้ที่อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุการณ์ใช้โทรศัพท์บันทึกคลิปความยาว 1 นาที สอบถามผู้ที่วิ่งหลบหนีออกมาจากห้าง ได้ใจความว่า จุดเกิดเหตุน่าจะอยู่บริเวณชั้น M ของห้าง ครั้งแรกได้ยินเสียงดัง "ปัง" 1 ครั้ง เข้าใจว่าเป็นของหล่น แต่จากนั้นได้ยินเสียงเดิมดังต่อเนื่องอีก 2 ครั้ง ทำให้คนเริ่มแตกตื่นพากันวิ่งหลบหนี

ขณะที่ผู้ใช้ "X" หรือแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ หลายคน แชร์ภาพขณะที่ผู้ไปใช้บริการภายในห้างพากันวิ่งหลบหนีเอาตัวรอดกันอลหม่าน บางคนตัดสินใจแอบอยู่ภายในร้านที่อยู่ภายในห้าง บางจุดพยายามขอความช่วยเหลือ และเริ่มมีปัญหาการจราจรติดขัด เนื่องจากรถยนต์ไม่สามารถออกจากห้างได้

ขณะที่ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และกำลังตำรวจ สน.ปทุมวัน เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสั่งระดมชุดสายตรวจทุก สน. ใกล้เคียง และหน่วยอรินธราช เข้าปิดล้อมพื้นที่สยามพารากอนแล้ว โดยให้ผู้คนออกจากห้างให้หมด 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่า มีชายอย่างน้อย 1 คน แต่งกายด้วยเสื้อผ้ารัดกุม สวมถึงมือ รองเท้าบูต ในมือถืออาวุธปืน ก่อเหตุกระหน่ำยิง เมื่อเวลาประมาณ 17.10 น. คนร้ายถูกควบคุมตัวได้แล้ว โดยมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุอายุเพียง 14 ปี

เบื้องต้น มีรายงานผู้ถูกยิง 5 คน ยืนยันเสียชีวิตแล้ว 3 คน บาดเจ็บ 2 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark