ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชาวจีนวิจารณ์เหตุเด็ก 14 ปีกราดยิงในห้างฯ ไทย ขึ้นเทรนโซเชียลจีน สงสัยทำไมมีปืน


ชาวจีนวิจารณ์เหตุเด็ก 14 ปีกราดยิงในห้างฯ ไทย ขึ้นเทรนโซเชียลจีน สงสัยทำไมมีปืน

จากกรณีเหตุการณ์เด็กชายอายุ 14 ปี ใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จังหวัดกรุงเทพ เมื่อวันที่ 3 ต.ค. เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 5 คน ซึ่งหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ส่งผลให้ชาวจีนวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมากมาย ผ่านสื่อโซเชียลออนไลน์ยอดนิยมของจีนในเวย์ปั๋ว (Weibo) จนขึ้นเทรนด์โซเชียล

โดยชาวจีนผู้ใช้สื่อออนไลน์ดังกล่าว ได้เขียนคำไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งตำหนิผู้ก่อเหตุซึ่งยังคงเป็นบุคคลผู้เยาว์ และยังมีอาการป่วยทางจิต บางส่วนตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนได้อย่างไร นอกจากนี้ มีผู้ใช้งานบางคนบอกว่า เพิ่งเดินเล่นที่ห้างสยามพารากอนเพียง 1 วันก่อนเกิดเหตุ

ขณะเดียวกัน มีผู้ใช้งานบางส่วนแสดงความเห็นว่า จะไม่ไปท่องเที่ยวที่ประเทศไทยในเวลานี้ เพราะวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัย

นอกจากนี้ สื่อจีนและสื่อต่างชาติอื่นต่างรายงานข่าวเหตุการณ์เด็กชายอายุ 14 ปีก่อเหตุกราดยิงครั้งนี้อย่างครึกโครม โดยมีการสัมภาษณ์ผู้อยู่ในเหตุการณ์หลายคน ซึ่งต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่นายโจนาธาน เฮิร์ด ผู้สื่อข่าวของบีบีซี ที่รายงานข่าวในภูมิภาคอาเซียน แสดงความเห็นว่า เหตุกราดยิงในลักษณะนี้เกิดขึ้นน้อยครั้งมากในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark