ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผู้บาดเจ็บจากเหตุยิงในพารากอน 2 คน อาการยังวิกฤต


ศูนย์เอราวัณอัปเดตอาการบาดเจ็บ เหตุยิงในพารากอน รักษาใน รพ. 5 คน หมอฉันชายเผย รพ.จุฬาฯ รับตัวไว้ 3 คน ในจำนวนนี้ 2 คน อาการยังวิกฤต อีก 1 คน ย้ายมาพักฟื้นในห้องผู้ป่วยทั่วไปได้แล้ว

ยิงพารากอน วันนี้ (4 ต.ค.66) นพ.ยุทธนา เศรษฐนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) เปิดเผนถึงการให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุยิงที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ว่า ศูนย์เอราวัณและอาสาสมัครกู้ภัย ได้นำส่งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต รวมทั้งสิ้น 7 คน โดยพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และนำผู้บาดเจ็บกระจายส่งโรงพยาบาลตำรวจ 2 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต  1 คน นำส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 3 คน และโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน 1  คน

ด้าน รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผอ. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน คงรักษาตัวในโรงพยาบาลจุฬาฯ โดยผู้บาดเจ็บ 2 คน ยังคงอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤต (ไอซียู) ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1  คน สามารถนำตัวมาพักฟื้นในห้องผู้ป่วยทั่วไปได้แล้ว อย่างไรก็ตาม การดูแลจากนี้ยังคงต้องดูแลแบบครบวงจร ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อให้เกิดความวิตกกังวล ทั้งนี้ไม่สามารถเปิดเผยอาการคนไข้มากไปกว่านี้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark