ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักท่องเที่ยวหลงทาง ขับรถเก๋งตกทะเล เสียชีวิต 2 คน จ.ชลบุรี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วง 04.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุสลดใจ นักท่องเที่ยว 3 คน ขับรถเก๋งหลงทางพุ่งลงทะเลบริเวณท่าเรือเฟอร์รีสัตหีบ-เกาะสมุย จังหวัดชลบุรี เป็นเหตุให้เสียชีวิต 2 คน อีกคนใช้รองเท้าส้นสูงถีบกระจกจนแตก ว่ายน้ำออกมาได้ สถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไร ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นักประดาน้ำลงไปนำร่างผู้เสียชีวิต ที่ติดอยู่ในซากรถขึ้นมาได้แล้วทั้ง 2 คน พร้อมใช้รถเครนยกรถเก๋งที่จมน้ำขึ้นมาได้แล้ว และนำไปตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง

ย้อนชมดูภาพคลิปวินาที ขณะรถเก๋งคันดังกล่าวตกทะเล โดยจะเห็นว่าวิ่งมาที่ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่สัตหีบ ซึ่งเป็นจุดจอดของเรือบรรทุกสินค้า แล้วรถคันดังกล่าววิ่งตรงเข้ามาถึงบริเวณทางลาดลง จุดสิ้นสุดท่างที่จะขึ้นเรือบรรทุกสินค้า ก่อนรถพุ่งตกลงในทะเล

โดย ผู้รอดชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนและเพื่อน ๆ รวม 4 คน ได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อมาเที่ยวในพื้นที่สัตหีบ หลังจากร้านปิดก็ได้ขับรถเก๋ง มาส่งเพื่อนหญิงคนหนึ่งที่ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ โดยตนนั่งอยู่บริเวณเบาะหลัง ขณะนั้น เพื่อนขับรถหลงทางเข้าไปทางท่าเรือจุกเสม็ด จึงเกิดการถกเถียงกันอยู่ในรถ จากนั้นตนเองก็หลับ จนกระทั่งรถเก๋งตกลงไปในทะเล โดยไม่รู้สึกตัว ตื่นมาอีกทีน้ำก็เต็มรถแล้ว ตนตกใจมาก จึงได้ใช้รองเท้าส้นสูงถีบกระจกรถจนแตก และดันตัวว่ายน้ำออกมาได้อย่างหวุดหวิด

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นักประดาน้ำกองทัพเรือได้ดำลงไปนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ขึ้นมาจากในซากรถแล้ว ก่อนได้มีการนำรถเครนมากู้ซากรถเก๋งที่จมอยู่ในทะเลขึ้นมาเช่นกัน พบว่า กระจกด้านหลังแตก ด้านหน้ามีรอยยุบพังเสียหาย ก่อนนำรถคันดังกล่าวไปเก็บไว้ที่ สภ.สัตหีบ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

ทีมข่าวได้มีการพูดคุยกับคนขับรถบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ที่ใช้เส้นทางจุดนี้บ่อยครั้ง ระบุว่า ในช่วงกลางคืน ถนนก็มีไฟส่องสว่างเพียงพอ ซึ่งทุกคนที่มาขนส่งสินค้าให้กับเรือจะทราบกันดี แต่หากนักท่องเที่ยวที่ไม่ชินเส้นทาง ก็อาจขับตกลงไปอย่างรถเก๋งคันนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุนี้มาแล้ว 2 ครั้ง เป็นรถกระบะ และรถจักรยานยนต์

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ จะเรียกผู้รอดชีวิตมาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะตรวจสอบว่ารถคันนี้ใช้ GPS หรือเป็นการขับมาแบบไม่ชินเส้นทาง หรือเหตุทะเลาะวิวาทกันในกลุ่มเพื่อนภายในรถ ก่อนที่จะตกลงไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark