ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เพื่อนปล่อยโฮรับร่างสาวเมียนมาถูกเด็ก 14 ยิง เผย 14 ต.ค.นี้จะถึงวันเกิด


เพื่อนร่วมงานปล่อยโฮรับร่างสาวเมียนมาถูกเด็ก 14 ยิง เผยวันที่ 14 ต.ค.นี้จะถึงวันเกิดผู้ตาย นัดกันไปทำบุญ กินข้าว แต่เกิดเหตุเสียก่อน

เด็ก 14 ยิงในพารากอน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน หนึ่งในนั้นคือ สาวชาวเมียนมา อายุ 31 ปี พนักงานร้านขายสินค้าในสยาม ที่ขณะเกิดเหตุได้นำเงินของที่ร้านไปเข้าธนาคาร ทำให้ถูกยิงจนเสียชีวิต

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แห่แจ้งความเอาผิดเด็กชายวัย 14 ปี ก่อเหตุสะเทือนขวัญ ยันเอาผิดให้ถึงที่สุด

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 ก.ย.66 ที่วัดผาสุกมณีจักร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ญาติพร้อมนายจ้างและเพื่อนร่วมงานของสาวชาวเมียนมา เหยื่อกระสุนเด็กอายุ 14 ปี  ได้เข้ารับร่างสาวชาวเมียนมา ออกจากรพ.ตำรวจ นำมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า หลังนำศพมาถึงทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างใส่โรงเย็นเพื่อรอทำพิธีทางศาสนาต่อไป โดยไม่มีการรดน้ำศพในวันนี้แต่อย่างใด แต่จะมีการตั้งสวดอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันที่ 4-8 ก.ย.66 เป็นเวลา 5 คืน และจะฌาปนกิจในวันที่  9 ก.ย.66

ด้านเพื่อนร่วมงาน ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า ผู้เสียชีวิต เป็นคนที่นิสัยใจคอดีมาก คอยช่วยเหลือน้อง ๆ ที่เข้ามาทำงานตลอด ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิต มาชวนไปไหว้พระ และกินข้าว ในวันที่ 14 ต.ค. ที่จะถึง เพราะเป็นวันเกิดของเขา แต่มาถูกยิงเสียชีวิตเสียก่อน ตนไม่รู้จะพูดอะไรถึงผู้เสียชีวิต รู้สึกพูดไม่ออก แต่อยากบอกว่า พวกหนูรักพี่มาก และยังรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

เพื่อนร่วมงานอีกคน บอกว่า ผู้เสียชีวิต เป็นคนเอาใจใส่คนที่ทำงาน ใครอยู่ใกล้ก็รู้สึกดี รู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ยังทำใจรับกับเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะมันไม่น่าจะเกิดขึ้นกับคนดี ๆ และ รู้สึกสงสารครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่ต้องสูญเสียคนที่รักไป

ด้านนายจ้าง ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออีกครั้ง บอกว่า ตอนนี้ถูกโจมตี จากคนอื่นหาว่าทำเพื่อเอาหน้า ตนบอกเลยว่าตอนนี้ต้องการจัดการเรื่องงานศพของลูกน้องให้ดีที่สุด ในวันพรุ่งนี้จะนิมนต์พระไปทำพิธีเชิญวิญญาญที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าวในเวลา 09.00 น. ตามความเชื่อเพื่อความสบายใจของครอบครัวน้องผู้เสียชีวิตที่เป็นห่วงว่าวิญญาณน้องจะติดอยู่ในห้าง

นอกจากนี้ตนยังเป็นห่วงครอบครัวของน้องที่ตอนนี้แม่ก็ไม่สบาย พอทราบข่าวน้องเสียชีวิตไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องคนที่ก่อเหตุตนไม่ขอตอบเพราะก็ยังคงหวาดกลัวอยู่ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark