ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตลิ่งทรุดบ้านพัง-รถ จยย. จมแม่น้ำป่าสัก จ.สระแก้ว

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานนี้เกิดเหตุระทึกขึ้นที่ริมแม่น้ำป่าสัก ในอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เมื่อตลิ่งริมแม่น้ำทรุดตัด ทำบ้านพักของอดีตตำรวจ และรถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน ไหลลงไปในแม่น้ำ หลังมีฝนตกมาหลายจนดินอุ้มน้ำ สถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไร ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง

ท่านผู้ชมเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18:00 น. เย็นวานนี้ จุดเกิดเหตอยู่ริมถนนสุดบรรทัด บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก ตำบลตาลเดี่ยว-ตำบลเตาปูน หมู่ 2 ในอำเภอแก่งคอย เกิดตลิ่งริมแม่น้ำป่าสักทรุดตัวกว่า 50 เมตร พาเอาบ้านพักอดีตตำรวจ และรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่กว่า 10 คัน ไหลลงไปในแม่น้ำป่าสัก สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต้องเข้ามาดึงจักรยานยนต์ ที่กำลังจะตกลงไปขึ้นมาบนตลิ่ง ด้วยความทุลักทุเล

เราได้คุยกับเจ้าของบ้านที่ประสบเหตุ เล่าให้ฟังว่าโชคดีที่ตอนเกิดเหตุ ตนเองและลูกไม่อยู่บ้าน ไปทำธุระที่อำเภอแก่งคอย ไม่งั้นอาจไหลลงไปกับบ้านจนถูกทับเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนตอนนี้เหลือเพียงเสื้อผ้าเพียง 2 ชุด กับรถยนต์ 1 คัน ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ เสียหายทั้งหมด

ขณะที่เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กรมเจ้าท่า และแขวงการทางสระบุรี ลงพื้นที่มาตรวจสอบความเสียหายอีกครั้ง โดยการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นจะมีการนำเสาเข็มมาปัก และใช้เกเปียน มาทำเป็นผนังกั้นน้ำ ส่วนระยะยาวจะมีการทำเขื่อน ป้องกันแนวโค้งบริเวณจุดนี้ต่อไป

ส่วนสาเหตุดินไหลครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าเนื่องจากมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้มวลน้ำในแม่น้ำป่าสักซึ่งไหลผ่าน มีปริมาณมากและสูงขึ้น มีกำลังแรงและเร็วได้กัดเซาะใต้ชั้นดินริมตลิ่งพังยาวกว่า 100 เมตร และทรุดลงมาไปกว่า 50 เมตร ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งของแม่น้ำ

นอกจากนี้ยังมีพี่น้องประชาชนหลายคน ฝากมายังทีมข่าว ให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจบริเวณจุดเสี่ยงต่าง ๆ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark