ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

กต.ยืนยัน เหตุไม่สงบใน "อิสราเอล" คนไทยเสียชีวิต 12 คน ถูกจับเป็นตัวประกัน 11 คน


สถานการณ์สู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส กระทรวงต่างประเทศ ยืนยัน มีคนไทยเสียชีวิตแล้ว 12 ราย บาดเจ็บ 8 ราย และถูกจับเป็นตัวประกัน 11 คน เร่งดำเนินการอพยพกลับไทย

วันนี้ (9 ต.ค.) นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารสนเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผยว่า จากเหตุการณ์การสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส ซึ่งส่งผลกระทบต่อ แรงงานไทยในอิสราเอล โดยได้รับยืนยันตัวเลข คนไทยที่เสียชีวิตแล้ว 12 ราย ได้รับบาดเจ็บ 8 รายขณะนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และยังมีคนไทยที่ถูกจับไปเป็นตัวประกันอีก 11 คน ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้รับแจ้งจากทางการอิสราเอลว่า กองทัพอิสราเอลได้เริ่มการอพยพพลเมืองรวมทั้งคนไทยจากพื้นที่เสี่ยงภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

ในส่วนของคนไทยที่ต้องการเดินทางกลับประเทศไทยตามโครงการช่วยเหลือของรัฐบาลที่พร้อมนำเครื่องบินไปรับกลับนั้น ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ เทลอาวีฟ ได้ทำแบบสอบถามไปแล้ว และ มีแรงงานไทยตอบกลับมาแล้วว่าต้องการกลับประเทศไทยจำนวน 1,099 ราย ขณะที่บางส่วนขออยู่ต่อ 22 ราย

สำหรับจำนวนคนไทยที่พำนักและทำงานอยู่ในอิสราเอลนั้นมีจำนวนรวม 30,000 คน แต่ที่อยู่ใกล้เขตกาซาซึ่งเป็นจุดที่มีการสู้รบกันหนักที่สุดนั้น มีคนไทยราว 5,000 คน


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : กระทรวงการต่างประเทศ


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark