ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตะขาบกัดชายอายุ 52 ปี เสียชีวิต จ.อุบลราชธานี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชายอายุ 52 ปี เคราะห์ร้ายถูกตะขาบที่หนีน้ำท่วมกัดที่เท้า ทำให้เสียชีวิตภายในห้องครัวของบ้านพัก ที่จังหวัดอุบลราชธานี ขณะที่แพทย์ออกมาเตือนชาวบ้านให้ระวังสัตว์มีพิษหนีน้ำท่วม แต่หากถูกสัตว์มีพิษกัดควรจะรีบไปพบแพทย์โดยทันที

ตำรวจ สภ.วารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุมีชายอายุ 52 ปี ถูกตะขาบกัด และเกิดอาการแพ้รุนแรง เสียชีวิตที่บ้านพัก จึงไปตรวจสอบที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ของหมู่บ้านเหรียญทอง ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ พบศพชายอายุ 52 ปี สภาพนอนตะแคงเสียชีวิต อยู่บริเวณห้องครัว ด้านข้างของบ้านพัก และพบซากตะขาบ มีความยาวประมาณ 10 เซนติเมตร จึงบันทึกภาพใช้เป็นหลักฐานทางคดี

เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้เดินออกไปหาซื้อกับข้าว และบ่นว่าโดนตะขาบกัดที่บริเวณเท้า โดยมีอาการปวดมาก แต่ตนเองไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าผู้ตายคงจะไปหาซื้อยามารับประทาน เพื่อช่วยบรรเทาอาการปวด ต่อมาตนเองได้เข้าไปตามผู้ตาย พบว่าเสียชีวิตแล้ว

ตำรวจสอบสวนญาติ ซึ่งไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าการเสียชีวิตน่าจะเป็นผลของพิษตะขาบ และผู้ตายยังมีโรคประจำตัว โดยเป็นมีโรคความดันโลหิตสูง ทำให้ร่างกายทนพิษของตะขาบไม่ไหว แต่ได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลวารินชำราบ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง

ทางด้านแพทย์โรงพยาบาลวารินชำราบ กล่าวว่า ฝากเตือนภัยชาวบ้าน ในช่วงนี้มีน้ำท่วมขัง ทำให้สัตว์มีพิษหนีน้ำเข้าไปในบ้านเรือน และพื้นที่แห้ง ซึ่งเมื่อถูกกัดจากสัตว์มีพิษ ควรจะรีบไปที่โรงพยาบาล เพื่อประเมินอาการบาดเจ็บ และพบแพทย์โดยทันที ช่วยลดความเสี่ยงในการเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark