ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบเด็ก 16 มือบอน โพสต์รูปปืนป่วนห้างดัง


รวบแล้วเด็ก 16 มือบอน โพสต์รูปปืนพร้อมแมกกาซีนป่วนห้างดัง อ้างคึกคะนอง

จากกรณีมีบุคคลไม่หวังดีโพสต์ภาพอาวุธปืน ขนาด 9 มม. พร้อมแมกกาซีน ระบุข้อความว่า "เจอกัน เซ็นทรัลเวิลด์" จนสร้างความปั่นป่วน เป็นเหตุให้ทางเซ็นทรัลเวิลด์ต้องยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุดเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เซ็นทรัลเวิลด์ยกระดับรักษาความปลอดภัยหลังเจอมือดีโพสต์ป่วนสร้างสถานการณ์

ล่าสุด วันนี้ (10 ต.ค.66)  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับตำรวจ ICT ได้เข้าติดตาม และสามารถจับกุมคนโพสต์ได้แล้ว พบเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมตรวจยึดปืนและโทรศัพท์ของกลาง ตามหมายค้นศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ที่ 5/2566 ลงวันที่ 9 ต.ค.2566

จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมทั้งดำเนินการสอบสวนอย่างรัดกุมเพื่อให้เป็นไปตามกฏหมาย เนื่องจากผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นเยาวชน โดยยอมรับสารภาพว่าโพสต์กรณีดังกล่าวด้วยความคึกคะนอง โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยมียายของเยาวชนคนดังกล่าว เดินทางมาร่วมรับฟังการสอบสวน พร้อมบอกว่า หลานชายเรียนอยู่ที่ กศน.สระแก้ว และที่ผ่านมาไม่รู้ว่าหลานทำอะไร กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายศาลฯ มาค้นและพบอาวุธปืนที่โพสต์ลงในโลกออนไลน์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ให้ข้อมูลใดๆ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน ต้องดำเนินการให้รัดกุม ซึ่งหลังจากสอบเสร็จก็ปล่อยตัวไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark