ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

Olympic Day 2023 ประเดิม สกายวอล์ก แลนด์มาร์กใหม่เมืองกาญจนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เตรียมพบกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีกับงานเดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 ที่จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเปิดตัวแลนด์มาร์คใหม่ "สกายวอล์ก" จุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของจังหวัดกาญจบุรี เป็นจุดปล่อยตัว

กิจกรรม Olympic Day 2023 โดยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ จะจัดขึ้นที่จังหวัดกาญจนบุรี วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ ถือเป็นงานใหญ่ที่ทาง คอท. ตั้งใจมอบเป็นของขวัญให้คนไทยได้มีสุขภาพที่ดีส่งท้ายปีอีกด้วย

ซึ่งในงานมีกิจกรรมพิเศษ ทั้งส่งเสริมวัฒนธรรมกีฬาโอลิมปิก Sport Culture and Education จัดแสดงนิทรรศการและจำลองกิจกรรมต่าง ๆ ของโอลิมปิกเกมส์ การประกวดเต้น Cover Dance การแข่งขันกีฬาสาธิต และกิจกรรม Kids Sport รวมไปถึงกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านงานศิลปะ การนำขวดพลาสติก PET มารีไซเคิลเป็นเสื้อกีฬาที่ใช้ในการจัดงาน Carbon Footprint

และสุดท้ายคือ กิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 โดยเปิดรับสมัคร 2 ระยะไม่กำหนดอายุ คือระยะ 4.7 กิโลเมตร และ 13 กิโลเมตร ซึ่งไฮไลท์จะอยู่ที่จุดปล่อยตัวบริเวณสกายวอล์ก แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกาญจนบุรี จุดชมความงามแม่น้ำ 2 สี วิ่งผ่านสถานที่สวยงามอย่างประตูเมืองกาญจนบุรี หอนาฬิกา โรงงานกระดาษ อนุสรณ์สถานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก ส่วนระยะ 13 กิโลเมตร จะได้วิ่งผ่าน อนุสรณ์สถานทหารสัมพันธมิตรช่องไก่ วิ่งข้ามสะพาน 2 สะพาน คือ สะพานสมเด็จพระสังฆราชญาณสังวร และสะพานสุดใจ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครผ่าน www.thaiticketmajor.com ได้ทุกช่องทางตั้งแต่วันนี้ถึง 20 พฤศจิกายน 2566 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Page : https://www.facebook.com/OLYMPICDAYTH

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark