ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แม่อายุ 75 ปีเสียรู้หลงเชื่อใจโอนเงินให้มิจฉาชีพ 18 ล้านบาท


ลูกชายเตือนไม่ฟัง แม่อายุ 75 ปีหลงเชื่อใจมิจฉาชีพหลอกลงทุน โอนเงินให้กว่า 18 ล้านบาท เผย เขารู้จุดอ่อน ส่งดอกไม้มาเยี่ยมตอนป่วย จึงหลงเขามาก

วันนี้ (11 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับลูกชายของคุณยาย โดยลูกชายเล่าให้ฟังว่า  เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2566 คุณแม่ได้ชวนตนเองลงทุนธุรกิจโกลด์ฟิวเจอร์ โดยบอกว่า ถ้าลงทุน 1 ล้าน จะได้เงินปันผล 2 ล้าน ตนเองได้เตือนแม่ไปว่า อย่าเชื่อใจ มันคือมิจฉาชีพ ไม่มีที่ไหนจะได้กำไรขนาดนั้น

จากนั้นแม่ก็เงียบไม่ได้พูดอะไร  ต่อมาประมาณเดือนสิงหาคม แม่ได้มาขอยืมเงินตนเองกับน้องชายคนละ 1 ล้านบาท บอกว่าจะเอาเงินไปใช้ธุระ ตนกับน้องจึงให้ไป จากนั้นต่อมาแม่ก็พูดถึงเรื่องค่าใช้จ่ายภายในบ้าน และแม่ได้ไปหายืมเงินจากญาติพี่น้อง ตนเองรู้สึกแปลกใจ เพราะแม่ไม่เคยเดือดร้อนเรื่องเงินเลย  มีแต่ญาติๆที่มาคอยเงินยืมแม่ 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนเองจับได้ว่า แม่แอบโอนเงินให้กับมิจฉาชีพไปกว่า 18 ล้านบาท  แต่แม่ก็ยังไม่เชื่อว่าถูกหลอก  ตนเองต้องให้เพื่อนที่เป็นตำรวจมาคุยกับแม่ และเปิดคลิปกลโกงของมิจฉาชีพให้แม่ดู แม่ถึงเชื่อ  และยอมไปแจ้งความเอาผิดกับมิจฉาชีพ

ทั้งนี้แม่เล่าให้ตนเองฟังว่า เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 มีผู้ชายที่ชื่อ นายทวีศักดิ์ หรือตี๋ ทักมาหาแม่ทางข้อความเฟซบุ๊ก อ้างว่าทักผิดคน จากนั้นนายทวีศักดิ์ ก็ชวนคุยด้วย และทักมาหาแม่ทั้งวันทั้งคืน จนแม่เชื่อใจ ให้เบอร์โทรศัพท์กับไอดีไลน์ไป  จากนั้นแม่คุยกับนายทวีศักดิ์เรื่องมา จนเมื่อวันที่ 10 นายทวีศักดิ์ได้ชวนแม่ลงทุน”โกลด์ฟิวเจอร์”บอกว่าจะได้ค่าตอบแทนสูง แม่จึงมาชวนตนกับน้องชายไปลงทุน

ต่อมาเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม แม่ได้โอนเงินไปให้นายทวีศักดิ์ จำนวน 100,000 บาท และได้โอนเงินไปให้เรื่อย พอเงินหมดก็เอาทองคำกับเครื่องเพชรไปขาย และก็ไปหยิบยืมจากญาติๆ จนถึงยอดกว่า 18 ล้านบาท ตอนนั้นแม่บอกว่า แม่หลงเขามาก เขาพูดอะไรแม่ก็เชื่อหมด ที่เชื่อใจเขา เพราะเขารู้จุดอ่อนแม่ ตอนแม่ป่วยนอนอยู่โรงพยาบาล เขาก็ส่งดอกไม้มาให้ เงินที่แม่โอนไปมีทั้งหมดโอนไป 17 ครั้ง 15 บัญชี แต่ละบัญชีชื่อไม่ซ้ำกัน จะมียอดใหญ่ 2 ยอดที่ต้องไปโอนที่ธนาคาร เนื่องจากเป็นยอดสูง 4,500,000 บาท ไม่สามารถโอนผ่านแอพพลิเคชันธนาคารได้

พอลูกชายจับได้แล้วว่าแม่ถูกมิจฉาชีพหลอก ลูกชายจึงโทรศัพท์ไปหามิจฉาชีพ และพูดคุยกับมิจฉาชีพ พอลูกชายผู้เสียหายถามว่ามีเอกสารการลงทุนโกลด์ฟิวเจอร์หรือเปล่า  มิจฉาชีพก็ตอบเพียง”ครับๆ” เดี๋ยวส่งให้ แถมทิ้งท้ายว่า ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวส่งเอกสารให้ทั้งหมด

เรื่องนี้ลูกชายผู้เสียหายพยายามตามสืบเองว่ามิจฉาชีพเป็นใคร  โดยตามจากร้านดอกไม้ที่มิจฉาชีพส่งมาให้แม่ตอนป่วย แต่ทางเจ้าของร้านดอกไม้ กลับไม่ยอมบอกข้อมูลลูกค้า ให้เหตุผลว่า ให้ไปนำหมายจากตำรวจมาถึงจะให้ 

สุดท้ายนี้ ตนเองอยากออกมาเตือนภัย ให้เอาใจใส่ผู้สูงอายุที่อยู่เพียงลำพัง อาจต้องเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ง่ายๆ ขนาดตนเองกับน้องชายอยู่บ้านเดียวกับแม่ มิจฉาชีพยังหาช่องทางหลอกแม่ได้เลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark