ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แก๊งลักรถในสนามบินถูกรวบพร้อมของกลาง 15 คัน


ตำรวจลุยจับแก๊งประมูลรถ ลัก จยย. ในสนามบิน ไปโพสต์ขาย ขยายผลยึดรถขโมยได้อีก 15 คัน ใครรถหายประสานรับคืนได้ที่ สน.ดอนเมือง

( 12 ต.ค.66) พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรพงค์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผบก.น.2 ได้รับรายงาน จาก พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ได้ร่วมจับกุมตัว นายเสน่ห์ อายุ 37 ปี นายธนาวุฒิ อายุ 22 ปี และนางสาวสติญา อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 15 คัน โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

คดีนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ที่ สน.ดอนเมือง ว่ารถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้ในพื้นที่ลานจอดรถของท่าอากาศยานดอนเมือง ได้หายไป หลังรับแจ้งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว ไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทาง จนพบว่าคนร้ายไม่ได้มีเพียงคนเดียว แต่มีผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 3 คน แบ่งหน้าที่กันทำงานชัดเจน จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับกลุ่มคนร้าย ก่อนจะมีการขยายผล จนสามารถติดตามของกลางรถจักรยานยนต์ ที่ถูกโจรกรรม กลับคืนมาได้จำนวน 15 คัน


สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การยอมรับว่า ก่อนหน้ามีอาชีพประมูลรถอุบัติเหตุมาซ่อมขาย ซึ่งรถที่ขโมยมาบางส่วน นำมาแยกชิ้นส่วน เพื่อไปใส่กับรถที่ประมูลมาแล้ว โพสต์ขายในโซเชียล คันละ 15,000-19,000 บาท แล้วแต่สภาพ หากคันไหนสภาพดี และมีคนต้องการ ก็จะขายทันที  ยอมรับว่าก่อเหตุมาหลายครั้ง ทั้งในพื้นที่ ในจังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี และ สน.ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน. ดอนเมือง พร้อมประสานสถานีตำรวจเจ้าของท้องที่ที่มีการแจ้งความไว้ เพื่ออายัดตัวดำเนินคดี และประสานเจ้าของรถมารับรถคืนต่อไป

จึงฝากประชาสัมพันธ์ผู้เสียหาย ที่รถหายในพื้นที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว สภ.ปากคลองรังสิต สภ.เมืองปทุมธานี สภ.คูบางหลวง สภ.ปากเกร็ด สภ.บางใหญ่ สภ.บางบัวทอง  สภ.ชัยพฤกษ์ สภ.รัตนาธิเบศร์ หรือแม้แต่พื้นที่ สน.ดอนเมือง สามารถมาดูรถได้ที่ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark