ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สลด! กระจกนิรภัย ล้มทับคนงาน ดับ 1 สาหัส 1


สลด! กระจกนิรภัย ล้มทับคนงาน ดับ 1 สาหัส 1 ขณะกำลังขนย้ายเข้าไปเก็บในโกดัง ในพื้นที่คลอง 7 จ.ปทุมธานี

17 ต.ค. 66 เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.สมโภช สืบวงศกร รอง สว. (สอบสวน) สภ.ลำลูกกา  ได้รับแจ้งมีเหตุกระจกนิรภัยล้มทับคนงานเสียชีวิตและบาดเจ็บเหตุเกิดภายในโกดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ คลอง 7 ต.บึงคำพร้อยอ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

โดยที่เกิดเหตุเป็นโกดังให้เช่า พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกกระจกนิรภัยจำนวน 4 ชุด จอดอยู่หน้าโกดัง บริเวณท้ายรถพบเศษกระจกนิรภัยแตกละเอียด และภายในตู้คอนเทรนเนอร์มีกระจกนิรภัยอยู่อีก 2 ชุด ภายในตู้พบคนงานถูกกระจกนิรภัยทับเสียชีวิตทราบชื่อคือนายเลิศบุญ อายุ 28 ปี และผู้บาดเจ็บสาหัส คือ นายสมพงศ์ อายุ  21 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรฯ นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลธัญบุรี ส่วนคนงานอีก 2 คนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ร.ต.อ.สมโภช สืบวงศกร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยานในเหตุการณ์ให้การว่า นายเลิศบุญ พร้อมกับเพื่อน จำนวน 4 คน ได้ช่วยกันขนของอุปกรณ์สร้างสนามเทนนิสลงจากรถตู้คอนเทนเนอร์เพื่อนำไปเก็บไว้ในโกดังโรงงาน จนเหลือตู้กระจกนิรภัย จำนวน 2 ตู้ ขณะที่กำลังช่วยกันแก้เข็มขัดรัดตู้กระจกออก

แต่ด้วยน้ำหนักของตู้กระจกนิรภัยมีความหนัก ทำให้เข็มขัดรั้งหลุด เป็นเหตุให้นายลิศบุญ และเพื่อนๆ ไม่สามารถแบกรับน้ำหนักไหว ทำให้ตู้กระจกนิรภัยล้มลงมาทับร่าง นายเลิศบุญ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนายสมพงศ์ ได้รับบาดเจ็บ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark