ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ทั้งหมู่บ้านไม่มีใครสมัคร ชาวบ้านอยากได้ผู้ใหญ่บ้านคนเดิมที่ทำงานนาน 9 ปี


ผู้ใหญ่บ้านไฮตากขอลาตำแหน่งไปดูแลครอบครัว อำเภอภูเรือเปิดรับสมัครใหม่ แต่ทั้งหมู่บ้านไม่มีใครมาสมัครสักคน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายจันทรักษ์ อาจสมบาล ผู้ใหญ่บ้านไฮตาก หมู่ 2 ต.ลาดต่าง อ.ภูเรือ จ.เลย ว่าได้ขอลาออกจากการเป็นผู้ใหญ่บ้าน เมื่อวันที่ 5 กันยายน 66ที่ผ่านมา เพื่อมาดูแลครอบครัวและเปิดโอกาสให้คนใหม่เข้ามา ทางอำเภอภูเรือเปิดรับสมัครผู้ใหญ่บ้าน ปรากฎว่าทั้งหมู่บ้านไฮตากไม่มีใครมาสมัครสักคน จนหมดเขตรับสมัครต้องประกาศรับสมัครใหม่รอบที่สอง

นายภานุพงษ์ นามโยธา อายุ 49 ปี ชาวบ้านไฮตาก เล่าว่า ผู้ใหญ่บ้านที่ลาออกไปนั้นเป็นคนดีมาก เป็นผู้ใหญ่มาแล้ว 9 ปี ลาออกเพื่อไปพักผ่อนดูแลครอบครัว แต่ด้วยผลงานที่ทำมาชาวบ้านชื่นชมและพัฒนาหมู่บ้านจนเป็นแหล่งท่องเที่ยว “บ้านไฮตากแลนด์” จนดังไปทั่วประเทศ ทางอำเภอเปิดรับสมัครผู้ใหญ่บ้านก็ไม่มีใครมาสมัครสักคน
และชาวบ้านอยากให้กลับมาเป็นผู้ใหญ่บ้านเหมือนเดิม 

นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ เปิดเผยว่า ผู้ใหญ่บ้านคนเก่าได้ขอลาออก ทางอำเภอต้องประกาศรับสมัครผู้ใหญ่บ้านภายใน 30 วัน เมื่อครบกำหนดปรากฎว่าไม่มีชาวบ้านมาสมัครสักคน ตามระเบียบของทางอำเภอขอขยายเวลาไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อขอขยายเลือกผู้ใหญ่บ้านออกไปอีก 30 วัน และทำการประกาศรับสมัครผู้ใหญ่บ้านอีกครั้ง ทางอำเภอได้ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับชาวบ้านที่จะมาสมัครผู้ใหญ่บ้าน เพื่อมาพัฒนาหมู่บ้านต่อไป ส่วนจะมีใครมาสมัครหรือไม่ต้องรอดู ด้านชาวบ้านก็เรียกร้องให้ผู้ใหญ่คนเก่ากลับมาเป็นผู้ใหญ่บ้านอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark