ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนุ่มโวยถูกพนักงานการรถไฟฯ เรียกเก็บค่าธรรมเนียม 100 บาท


หนุ่มโวยถูกพนักงานการรถไฟฯ เรียกเก็บค่าธรรมเนียม 100 บาท เพราะซื้อตั๋วที่สถานีไม่ทัน ล่าสุดออกมาขอโทษชี้แจงแล้ว

วันนี้ (25 ต.ค. 66) เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์ภาพตั๋วรถไฟขบวนรถท้องถิ่นที่ 430 ชุมทางบัวใหญ่ - นครราชสีมา ขึ้นจากสถานีโนนสูง ปลายทางสถานีนครราชสีมา เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลา 06.51 น.

โดยผู้โดยสารคนดังกล่าวได้จ่ายค่าตั๋ว 7 บาท ค่าธรรมเนียม 100 บาท รวมเป็น 107 บาท ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้แจ้งเรื่องมาทางเพจ ซึ่งได้ระบุข้อความว่า "สวัสดีครับ ผมมีเหตุการณ์หนึ่งอยากให้แอดมิน ช่วยตีแผ่ให้สังคมรับรู้ด้วยครับ วันนี้ 24 ตุลาคม 2566 ผมขึ้นรถไฟขบวนท้องถิ่น 430 เส้นทางโนนสูง-นครราชสีมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือผมมารอซื้อตั๋วรถไฟที่สถานี แล้วมีผู้โดยสารต่อคิวซื้อตั๋วยาวมาก และเมื่อรถไฟกำลังจะเข้าสถานี พนักงานขายตั๋วปิดช่องขายตั๋ว แล้วให้ทุกคนที่ต่อแถวอยู่ไปซื้อตั๋วบนรถไฟ และพอขึ้นรถไฟ ก็ถูกพนักงานตรวจตั๋วเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 100 บาท ซึ่งทุกคนที่ซื้อตั๋วไม่ทันโดนเก็บเงินทุกคน

ซึ่งมีเด็กนักเรียนก็โดนเก็บเงินเช่นเดียวกัน ผมเห็นใจน้องๆ เหล่านี้ เป็นห่วงว่าจะมีเงินเหลือซื้อข้าวกลางวันทานหรือไม่ ถามว่าเหตุการณ์นี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะเหมือนโดนผลักภาระให้ผู้โดยสารที่ไม่ได้ทำอะไรผิดต้องมาเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม เงิน 100 บาท มันก็ซื้อข้าวกินได้ถึง 2 มื้อนะครับ"

ล่าสุดทางเพจ สถานีรถไฟโนนสูง ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงแล้วซึ่งได้ระบุข้อความว่า "ตามที่ได้มีท่านผู้โดยสารร้องเรียนผ่าน เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 ได้มาซื้อตั๋วโดยสารที่สถานีโนนสูง และเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ไปซื้อตั๋วบนขบวนรถนั้น

ทางสถานีรถไฟโนนสูง ต้องกราบขออภัยท่านผู้โดยสาร ที่ทำให้ท่านผู้โดยสารต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมท่านละ 100 บาท จำนวน 3 ท่าน ทางสถานีรถไฟโนนสูงต้องกราบขออภัยที่ไม่ได้ประสานงานแจ้งเจ้าหน้าที่บนขบวนรถ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

โดยทางสถานีรถไฟโนนสูง จึงขอกราบเรียนท่านผู้โดยสารที่ได้ชำระเงินค่าธรรมเนียมบนขบวนรถ มาติดต่อรับเงินคืนได้ที่สถานีรถไฟโนนสูง สถานีรถไฟโนนสูงต้องกรอบขออภัยท่านผู้โดยสารกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับใช้ท่านในโอกาสต่อไป"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark