ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

31 ต.ค.นี้ ลุ้น! ศาลนัดฟังคำพิพากษา จบคดีมหากาพย์ ใครฆ่าน้องชมพู่?


31 ต.ค.นี้ ลุ้น! ศาลนัดฟังคำพิพากษา จบคดีมหากาพย์ ‘ใครฆ่าน้องชมพู่’ หลังอัยการจังหวัดมุกดาหาร ยื่นฟ้อง ลุงพล-ป้าเเต๋น 4 ข้อหา 

มหากาพย์ คดีน้องชมพู่ เด็กหญิง อายุ 3 ขวบ หายตัวจากบ้านพัก ก่อนพบเป็นศพในสภาพเปลือยกาย  อยู่บนภูเขา ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไปประมาณ 3 กิโลเมตร

ศาลจังหวัดมุกดาหาร พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น สองสามีภรรยา ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ตามลำดับ โดยอัยการโจทก์ยื่นฟ้องนายไชย์พล จำเลยที่ 1 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร, ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย, ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทําให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ส่วน น.ส.สมพร จำเลยที่ 2 ตามความผิดฐานร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

หลังจากยืดเยื้อมานาน ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษา ในเวลา 09.30 น.

BUGABOONEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark