ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

มท.เร่งส่งเสริมการพัฒนาของผู้ประกอบการสู่ตลาดสากล

ประเด็นเด็ด 7 สี - รมช.กระทรวงมหาดไทย เปิดงานโอทอป กระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ไทย สู่สายตาชาวโลก

มท.เร่งส่งเสริมการพัฒนาของผู้ประกอบการสู่ตลาดสากล
นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP TO THE WORLD ภายใต้แนวคิด ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญา สู่สากล เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนในการพัฒนาผู้ประกอบการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐาน 3-5 ดาว และเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผลิตภัณฑ์ รวมถึง สร้างความมั่นคงทางวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวไทยให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงพัฒนาการของผลิตภัณฑ์ OTOP

ภายในงานจะได้พบกับ สุดยอดอาหารถิ่นรสไทยแท้ 4 ภาค จากทั่วประเทศ พร้อมกิจกรรมสาธิตภูมิปัญญา จากผู้ประกอบการ OTOP เช่น หัตถกรรมหนังตะลุง จากกลุ่มอาชีพสหกรณ์แกะหนังตะลุง ชุมชนโรงเจ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นต้น

เตรียมชูมาตรการรักษาเสถียรภาพราคาข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปี 2566/67 
หลังจากที่ คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ที่มี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในการประชุม ได้พิจารณามาตรการรักษาเสถียรภาพราคาข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ รองรับผลผลิตปี 2566/67

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เผยว่า ปัจจุบันทุกฝ่ายให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม เช่น การปล่อยคาร์บอน อันจะทำให้เกิดสภาวะก๊าซเรือนกระจก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่เป็นวัตถุดิบในการผลิตอาหารสัตว์ ดังนั้น เพื่อรักษาขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก จึงแต่งตั้งคณะอนุกรรมการส่งเสริมการค้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การค้าโลก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark