ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจงภาพ นายกฯ จูบมือ แพทองธาร

ข่าวภาคค่ำ - โลกโซเชียลแห่ดรามา วิจารณ์สนั่นถึงความไม่เหมาะสม หลังนายกรัฐมนตรี ก้มจูบมือตัวเอง ขณะกำลังจับมือนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เพื่อแสดงความยินดีที่ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ล่าสุด นายภูมิธรรม ชี้แจงแทนแล้ว ไม่มีนัยแอบแฝง เป็นการแสดงความเคารพ และชื่นชมเท่านั้น

เป็นภาพในงานประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย วานนี้ หลังจากที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลงจากเวทีแสดงวิสัยทัศน์ และเดินลงมายกมือไหว้ผู้อาวุโสในพรรคฯ รวมถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้กุมมือ นางสาวแพทองธาร เอาไว้ และก้มลงไปจูบมือตัวเอง เพื่อแสดงความยินดี ในการก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคฯ คนใหม่

เรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันในโซเชียล ในเรื่องความเหมาะสมว่านายกรัฐมนตรีถือที่เป็นประมุขฝ่ายบริหาร จะไปก้มจูบมือลักษณะแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือไม่ บางคอมเมนต์วิจารณ์แรง ถึงขั้นบอกว่านายกรัฐมนตรีเป็นหุ่นเชิดให้ตระกูลชินวัตรหรือไม่

ล่าสุด นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ บอกว่า เป็นรูปแบบการแสดงความยินดีตามวัฒนธรรมตะวันตก ไม่ได้มีนัยอื่นใด ซึ่งก็แล้วแต่ละคนจะตีความ ตนเองมองว่าเป็นการแสดงความชื่นชมและเคารพซึ่งกันและกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark