ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ชาวบ้านตักบาตร-ให้ทานผีเปรตอสุรกาย จ.พิษณุโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ วันนี้เป็นวันฮาโลวีน ในศาสนาคริสต์ เชื่อกันว่า เป็นวันปล่อยผี หรือ วันที่วิญญาณจะออกมาป่วนโลกมนุษย์/ขณะเมืองไทย ก็มีการจัดงานเช่นกัน อย่างที่พิษณุโลก ชาวบ้านได้ร่วมตักบาตร ให้ทานผีเปรตอสุรกาย 

ชาวบ้านตักบาตร-ให้ทานผีเปรตอสุรกาย จ.พิษณุโลก
ขบวนผีเปรตอสูรกายพากันเดินเรียงรายมารับทานจากชาวบ้าน บ้านทุ่งน้อย อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ในงานประเพณีของหมู่บ้าน ตักบาตรเทโวโรหนะและให้ทานผีเปรตอสูรกาย โดยเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันทำบุญทำทานให้แก่สัมภเวสี ที่วัดทุ่งน้อย ตำบลท่าหมื่นราม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

นอกจากผีเปรตอสูรกายแล้ว ยังมีพ่อปู่ชูชก, กัณหาชาลี และเหล่านางฟ้า เทวดา ร่วมขบวนด้วย เพื่อให้ชาวบ้านร่วมทำบุญตักบาตรด้วย/นอกเหนือจากพระภิกษุที่ร่วมกันออกบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ซึ่งเป็นการสืบสานประเพณีของหมู่บ้านที่ทำกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ สร้างความอิ่มอกอิ่มใจให้แก่ผู้มาร่วมงานบุญครั้งนี้เป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์แต่งผีต้อนรับวันฮาโลวีน จ.นครราชสีมา
ส่วนที่สวนสัตว์นครราชสีมา ได้จัดกิจกรรมต้อนรับวันฮาโลวีน โดยมีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์แต่งตัวเป็นผีไทยในรูปแบบต่าง ๆ มีทั้ง ผีกระหัง และผีปอบ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายรูป เป็นกิจกรรมสร้างรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวในเทศกาลฮาโลวีนนี้
โดยเจ้าหน้าที่ได้นำฟักทองมาแกะสลักเป็นรูปผี แล้วนำผักกวางตุ้ง แครอท และหนอนนก โรยลงไปบนฟักทองที่แกะสลัก ก่อนนำไปให้เจ้าลีเมอร์กิน ซึ่งฟักทองถือเป็นอาหารสุดโปรดของเจ้าลีเมอร์

หัวหน้าเล่นใหญ่ ต้อนรับวันฮาโลวีน
สีสันฮาโลวีน ไม่เว้นแม้แต่ที่ทำงาน นี่เป็นคลิปขณะที่หัวหน้างานได้สั่งชุดฮาโลวีนมาใส่ขณะที่กำลังประชุมกับลูกน้องในที่ทำงาน ก่อนที่จะเล่นใหญ่ ทำเหมือนโดนผีกระชากตัวจากห้องประชุมไปด้านนอก แถมยังส่งเสียงร้องอีกต่างหาก คลิปนี้ถูกโพสต์ในติ๊กต็อก พร้อมระบุข้อความว่า ต้อนรับวันฮาโลวีน พร้อมติดแฮชแท็กเจ้านายฉันใจดีและออฟฟิศติดฮา

หลังคลิปเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแซวหัวหน้าว่า เข้าถึงได้ง่าย บางคนยกให้เป็นหัวหน้าตัวอย่างเลยทีเดียว

ตร.วางแผนเตรียมพร้อมรับงานข้าวสารฮาโลวีน
ขณะที่ตำรวจสน.ชนะสงคราม เขตพระนคร และผู้ประกอบธุรกิจบนถนนข้าวสาร ร่วมกันประชุมการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร เนื่องในงาน Khaosan Halloween2023 จากนั้นได้เดินเท้าตรวจสถานบันเทิงที่ส่วนใหญ่เริ่มตบแต่งสถานที่ฮาโลวีน ตลอดเส้นทางแล้ว

พลตำรวจตรี อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 บอกว่า จะมีการตั้งจุดคัดกรอง ตรวจค้นพลุไฟ ยาเสพติด และอาวุธต่าง ๆ พร้อมวางกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วภายในงานป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท พร้อมตั้งจุดกองอำนวยการร่วมประสานงานร่วมกัน รวมถึงเตรียมรถดับเพลิงและรถพยาบาลไว้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนกับโศกนาฎกรรมที่อิแทวอน เกาหลีใต้ที่เหยียบกันตาย 159 รายเมื่อช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนปีที่แล้ว

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok@raoroongruang

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark