ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องเพจสายไหมฯ นักร้องลูกทุ่ง โกงแชร์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักธุรกิจสาว ไปขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด หลังถูก "นักร้องลูกทุ่ง-หมอลำ" โกงเงินแชร์ ความเสียหายเกือบ 700,000 บาท ไม่เชื่อว่าที่รับปากจะคืนเงินให้ช่วงปลายเดือนนี้ จะเป็นไปได้

ก่อนหน้านี้มีนักธุรกิจสาวคนหนึ่ง อายุ 35 ปี ไปทวงถามความคืบหน้าคดีกับ ตำรวจ สน.คันนายาว ที่เคยแจ้งความเอาผิดกับ "นักร้องลูกทุ่ง-หมอลำ" และภรรยา ที่เป็นเท้าแชร์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และความผิดตาม พ.ร.บ.การเล่นแชร์ ที่มาที่ไปเริ่มจากได้รับการบอกต่อว่า นักร้องชายคนดังกล่าวเป็น เท้าแชร์ที่ใช้ชื่อว่า "ออมทองกับน้ำผึ้ง" เพราะเห็นว่าเป็นคนมีชื่อเสียง ไม่คิดว่าจะถูกหลอกโกง ถึงเล่นแชร์กับเท้าแชร์คนนี้มานานกว่า 2 ปี จนกระทั่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีลูกแชร์คนหนึ่งต้องการเปียแชร์ แต่เท้าแชร์กลับไม่ยอมจ่ายเงินให้ พอถามไปก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด ทำให้เชื่อว่าตนเองกำลังถูกโกง ความเสียหายเฉพาะของตนเองเกือบ 700,000 บาท เมื่อรวมกับผู้เสียหายรายอื่น ๆ ประมาณ 13 คน จะมากถึงกว่า 10 ล้านบาท ต่อมาเดือนมีนาคมตำรวจได้ออกหมายเรียกให้ทั้งสองคนมาพบ ครั้งแรกไม่มา พอออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ถึงยอมมา มีการเจรจาต่อรองกัน แต่ตกลงกันไม่ได้จึงตัดสินใจว่าจะเอาผิดตามกฎหมาย

ขณะที่วันนี้ (4 พ.ย.) ผู้เสียหายคนเดียวกัน ไปร้องขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด เพราะทราบมาจากกลุ่มแชร์ว่า มีการเกลี้ยกล่อมไม่ให้คนที่ร่วมเล่นแชร์ ส่งหลักฐานให้กับตนเอง หรือหากยังติดต่อกันก็จะไม่ได้รับเงินคืนแม้แต่บาทเดียว ส่วนนักร้องคนดังกล่าว อ้างว่าจะจ่ายเงินคืนให้วันที่ 25 พฤศจิกายน หลังขายที่ดินได้แล้ว ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นไปได้ยาก เพราะความเสียหายสูงถึงกว่า 10 ล้านบาท และจากการตรวจสอบล่าสุด ยังมีการระดมทุนเพิ่มด้วย จึงอยากแจ้งเตือนคนที่เป็นลูกแชร์ให้ตัดสินใจแจ้งความ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark