ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก ! ฝาท่อคอนกรีตทรุดกลางเมือง ฟอร์จูนเนอร์ หวิดร่วง

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดอุบัติเหตุฝาท่อคอนกรีตขนาดใหญ่บนถนน ทรุดตัวกลางกรุงฯ หลังมีรถบรรทุกวิ่งผ่าน ทำให้รถฟอร์จูนเนอร์ ที่ขับตามมาเบรกไม่ทันตกลงไป

กล้องวงจรปิดเผยให้เห็นวินาทีรถบรรทุกแล่นผ่านจุดเกิดเหตุ จากนั้นผิวถนนได้ทรุดตัว ทำให้รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ที่ขับตามมาตกลงไป เคราะห์ดีที่ตัวรถค้างที่ปากหลุม ไม่ร่วงลงไปในท่อระบายน้ำ ส่วนคนขับออกจากรถได้อย่างปลอดภัย
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 18.10 น. บนถนนจตุรทิศ บริเวณแยกราชปรารภ มุ่งหน้าอโศก-ดินแดง  ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ กทม.และตำรวจ สน.ดินแดง ได้ประสานรถเครน ยกรถคันประสบเหตุขึ้น

จุดที่ถนนทรุดมีความกว้างประมาณ 1.5 เมตร ยาว 6 เมตร และลึก 8 เมตร เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรเพื่อซ่อมแซมหลายชั่วโมง ด้วยการนำแผ่นซีเมนต์มาปิดช่องหลุมและเทพื้นใหม่ จากนั้นจึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

สอบสวนเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุเกิดจากจุดดังกล่าวเป็นโครงการสร้างบ่อพักน้ำก่อนระบายลงบึงมักกะสัน ก่อสร้างมานานเกือบครึ่งปี แต่คนงานได้หยุด 2 วันและปิดฝาท่อไว้ด้วยแผ่นคอนกรีต กระทั่งมีรถบรรทุกวิ่งผ่าน เป็นเหตุให้ทรุดตัว

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่และไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก โดยกำชับให้กวดขันการวิ่งของรถบรรทุกที่มีน้ำหนักมาก เพราะกระทบกับพื้นผิวถนน นอกจากนี้ยังสอบถามคนขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับรถบรรทุกที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด ตำรวจ สน.ดินแดง อยู่ระหว่างติดตามตัวโชเฟอร์มาสอบสวน โดยเฉพาะประเด็นวิ่งเข้าในเขตเมืองก่อนเวลาที่กฎหมายกำหนด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark