ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พระพยอมเตือนกราบไหว้ อ.น้องไนซ์ ไม่มีประโยชน์


พระพยอมเตือนสติญาติโยม กราบไหว้ อ.น้องไนซ์ นั้นไม่ใช่เรื่องที่ชาวพุทธควรให้ความสำคัญ ถ้าเด็กเป็นเณรก็ว่าไปอย่าง นี้เป็นเด็กธรรมดาปกติ ถ้าไปไหว้แล้วดีขึ้นก็ถือเป็นเรื่องดี แต่ถ้าไปกราบไหว้แล้วไม่มีอะไรดีขึ้นก็ไม่มีประโยชน์

วันนี้ (10 พ.ย. 66) จากกรณีที่มีภาพ อาจารย์ น้องไนซ์ ใช้มือคล้ายปัดตบหัวลูกศิษย์ และลูกศิษย์คุกเข่าเข้าไปกราบลา ทำให้ในโลกโซเชียลดรามาถกเถียงกันสนั่น ในเรื่องความไม่เหมาะสมที่ผู้ใหญ่ไหว้เด็ก และนับถือเด็กเป็นอาจารย์ในวัยแค่ 12 ขวบ

ล่าสุด วันนี้ ทาง พระ พยอม กัลยาโณ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องของอำนาจเฉพาะกลุ่ม เป็นเรื่องของสายมู มีพลังวิเศษ เป็นจอมขมังเวทย์ และเป็นร่างทรง จะเป็นร่างทรงจริงหรือไม่จริงนั้น พวกเขามุ่งใฝ่ทางนี้อยู่แล้ว แค่ขอให้มีอาการแปลก ๆ ไว้คนก็จะนับถือ ไปไหว้เด็กมีเยอะแยะมาก กุมารเด็ก ร่างทรง สายนี้เป็นพวกพลัดหลักคำหา ฤทธิ์เดช ไม่สามารถดำรงตนอยู่ตามปกติได้

โดยการที่จะกราบไหว้เด็ก ถ้าเด็กเป็นเณรก็จะไม่มีปัญหา แต่ที่เห็นเป็นเด็กธรรมดาปกติ แต่จะออกอาการตอนเข้าทรง ซึ่งเรื่องเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่ชาวพุทธจะต้องไปให้ความสำคัญ ถ้าไปไหว้เด็กแล้วดีขึ้น โรคภัยไข้เจ็บหายก็ถือเป็นเรื่องดี แต่ถ้าไปกราบไหว้แล้วไม่มีอะไรดีขึ้นก็ไม่มีประโยชน์

ทั้งนี้ อยากเตือนญาติโยมว่า ให้ใช้สติการกราบไหว้เด็กเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะ ถ้าดีจริงก็อยากให้รัฐบาลไปกราบไหว้ด้วย เผื่อจะดีขึ้น และจะได้ตั้งเด็กเป็นที่ปรึกษานายก เพราะไหน ๆ จะนับถือกันแล้วก็เอาให้สุดทางไม่ต้องไปนับถือกันแค่กลุ่มเล็ก ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark