ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.แถลงยัน เด็กหญิงอายุ 13 ปี ไม่ได้ถูกข่มขืนบนรถตู้ จ.ขอนแก่น

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กรณีญาติเด็กหญิงอายุ 13 ปี เข้าแจ้งความว่า หลานสาวถูกคนขับรถตู้ข่มขืนในรถ ระหว่างเดินทางจากจังหวัดข่อนแก่น ไปหาพ่อแม่ที่กรุงเทพฯ ล่าสุด ตำรวจแถลงยืนยัน ไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศ หลังเด็กหญิงยอมรับเป็นการโกหก

พลตำรวจตรี อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แถลงความคืบหน้ากรณีญาติของเด็กหญิงอายุ 13 ปี ชาวอำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สน.บางกอกใหญ่ ว่าหลานถูกคนขับรถตู้โดยสารมอมยา ก่อนจะมีการล่วงละเมิดทางเพศบนรถ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2566 

หลังมีการรับแจ้งความ ตำรวจ สภ.แวงน้อย ร่วมกับตำรวจสืบสวนนครบาล ลงพื้นที่สอบสวนคนขับรถ ตรวจดีเอ็นเอ และสอบปากคำผู้โดยสารหญิงอายุ 56 ปี ที่ลงรถเป็นคนสุดท้าย ซึ่งให้การว่า เห็นคนขับรถตู้ไปส่งเด็กหน้าบ้านโดยมีพ่อมารอรับ เมื่อลงรถก็พูดคุยกับพ่อปกติ อีกทั้งจากการตรวจสอบ GPS ที่ติดกับรถตู้โดยสาร พบว่ามีการรับส่งผู้โดยสารทั้งหมดตามปกติ และข้อมูลทั้งหมดยังสอดคล้องกับที่ตำรวจ พร้อมด้วยสหวิชาชีพ และแม่ของเด็กหญิง ได้ร่วมกันพูดคุยกับเด็กหญิง ซึ่งยอมรับว่า ไม่ได้ถูกคนขับรถตู้ข่มขืนแต่อย่างใด

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สาเหตุที่เด็กบอกกับย่าว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศนั้น อยู่ในระหว่างการหาคำตอบว่าเด็กโกหกเพราะสาเหตุอะไร

ด้านทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่หมู่บ้านโคกสูง ในอำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ไปพบกับย่าเด็กหญิงอายุ 13 ปี พร้อมกล่าวว่า เมื่อหลานมายอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการกุเรื่องขึ้นมา ก็อยากจะขอโทษคนขับรถตู้ที่ได้รับผลกระทบ ยืนยัน ไม่มีเจตนาร้าย หรือคิดปรักปรำ แต่เพราะความเป็นห่วงหลานสาว เพราะตนเลี้ยงมากับมือตั้งแต่เด็ก ๆ นอนบนเตียงเดียวกันจนถึงทุกวันนี้ และไม่เคยพบว่าหลานมีความผิดปกติทางจิตใจ หรือทางกาย เช่นเดียวกับพี่ชายที่อยู่ ม.4

ด้าน นายเดช คนขับรถตู้ ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ก็บอกด้วยน้ำเสียงดีใจว่า ขอบคุณตำรวจที่เร่งพิสูจน์ความจริงให้สังคมทราบ เพราะตอนนี้ตอนเอง ครอบครัว ก็ได้รับผลกระทบ ถูกมองเป็นคนไม่ดี ส่วนเรื่องการเยียวยา หรือฟ้องกลับ ก็ยังไม่คิด ขออยู่เงียบ ๆ ก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark